Tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Đức tiếp cận thị trường Việt Nam

Thứ Tư, 24/04/2019, 10:57

Thông qua triển lãm quốc tế FHV, Bộ Nông nghiệp và Thực phẩm Liên bang Đức (BMEL) mong muốn cung cấp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Đức một cơ hội được tìm hiểu và thâm nhập vào thị trường Việt Nam cũng như thị trường các quốc gia lân cận khác.

Các gian hàng từ AB2-01 "Made in Germany" tại triển lãm FHV. Ảnh: Elena Beier 

Triển lãm quốc tế chuyên ngành công nghiệp thực phẩm và nhà hàng, khách sạn (FHV) sẽ diễn ra từ ngày 24-4 đến 26-4, tại trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn. Tại triển lãm, nhiều mặt hàng và dịch vụ "Made in Germany" (xuất xứ từ Đức) sẽ được giới thiệu đến tới các doanh nghiệp của Việt Nam.

Tham gia vào các hội chợ quốc tế hàng đầu và chuyên ngành là một trong những hoạt động tiếp thị xuất khẩu quan trọng và hiệu quả nhất. Thông qua chương trình hội chợ quốc tế và dưới mái nhà "Made in Germany", Bộ Nông nghiệp và Thực phẩm Liên bang Đức (BMEL) cung cấp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Đức một cơ hội được tìm hiểu và thâm nhập vào thị trường Việt Nam cũng như thị trường các quốc gia lân cận khác.

Nhờ sử dụng nhiều công nghệ sản xuất tiên tiến và an toàn bậc nhất, Đức hiện là nhà sản xuất nông nghiệp lớn thứ hai ở EU và là nhà sản xuất sữa, thịt lợn và khoai tây lớn nhất. Đức đồng thời cũng là quốc gia xuất khẩu thực phẩm và đồ uống lớn thứ ba trên thế giới.

Được biết, năm 2018, xuất khẩu thực phẩm từ Đức sang Việt Nam đã giảm 2,6% từ 156 xuống 152 triệu Euro. Tuy nhiên, xuất khẩu thực phẩm giá trị - đặc biệt là hoa bia - tăng 41,2% từ 17 lên 24 triệu euro.


Tiên An
.
.
.