Hệ thống tương tác đa phương tiện giữa người dân, doanh nghiệp với cơ quan bảo hiểm xã hội

Thứ Sáu, 19/04/2019, 08:22
Ngày 18-4, theo Trung tâm Công nghệ thông tin Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam cho biết, đã có công văn gửi BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc triển khai Hệ thống tương tác đa phương tiện giữa người dân và doanh nghiệp với cơ quan BHXH. 


Theo đó, để giảm chi phí tra cứu cho các cá nhân, đơn vị khi tra cứu thông tin, BHXH Việt Nam đã thống nhất triển khai Hệ thống tương tác nêu trên theo đầu số 8079 với mức phí 1.000 đồng/tin nhắn. 

Qua đầu số này, người dân, doanh nghiệp, các cơ quan, tổ chức có thể tra cứu được quá trình thời gian tham gia BHXH, thời hạn sử dụng thẻ bảo hiểm y tế và tra cứu hồ sơ đã nộp, tình trạng hồ sơ, chủ động hơn trong việc nắm bắt, cập nhật thông tin quá trình tham gia, thụ hưởng các chính sách BHXH, bảo hiểm y tế; từ đó, tích cực tham gia phòng, chống các hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực này, bảo vệ quyền lợi chính đáng của người dân, người lao động. 

Trước đó, từ ngày 3-4, BHXH Việt Nam đã triển khai dịch vụ tra cứu thông tin theo đầu số 8179, với mức phí dịch vụ theo thông báo của đơn vị cung cấp là 1.500 đồng/tin nhắn. 

Phí dịch vụ này do Bộ Thông tin và Truyền thông quy định và nhà mạng được hưởng phí này từ tin nhắn của thuê bao di động cá nhân/đơn vị tra cứu. Để giảm chi phí khi tra cứu thông tin, đến nay, Trung tâm đã bổ sung thêm đầu số tra cứu 8079 với mức phí dịch vụ là 1.000 đồng/tin nhắn như đã nêu trên…

Anh Hiếu
.
.
.