Sẽ xử lý nhà thuốc treo biển không bán khẩu trang nhưng găm hàng

Thứ Hai, 03/02/2020, 16:26
Chiều 3-2, ông Chu Xuân Kiên - Cục trưởng Cục QLTT Hà Nội cho biết, đơn vị này sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra các nhà thuốc tại chợ thuốc Hapulico trước thông tin đồng loạt treo biển “không bán khẩu trang, nước rửa tay, miễn hỏi”.

Ông Kiên Khẳng định: "Chúng tôi đang phối hợp với Công an để kiểm tra, trường hợp phát hiện trong kho vẫn còn hàng nhưng nhà thuốc treo biển không bán là cố tình găm hàng và sẽ bị xử theo quy định pháp luật”.

Trước đó, liên quan đến việc các tiểu thương đẩy giá khẩu trang lên cao gấp chục lần giá ngày thường, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã có chỉ đạo, những trường hợp nào vi phạm sẽ xử lý nghiêm, hành động này là hành động găm hàng, vô đạo đức. 

Một số hiệu thuốc treo bảng không bán khẩu trang.

“Hành động cố tình găm hàng, đầu cơ hàng không bán cũng có thể bị xem xét xử lý theo quy định pháp luật. Đơn vị chức năng sẽ kiểm tra những trường hợp cố tình như vậy”, ông Kiên cho biết.

“Ngày 3-2, phía trong chợ, các quầy thuốc đều đồng loạt treo biển báo với nội dung không bán khẩu trang. Có trường hợp, một số người kinh doanh thuốc tại đây lên mạng xã hội kêu gọi không nhập hàng, bán khẩu trang trên hội nhóm, chúng tôi đang phối hợp với Công an để kiểm tra, xem xét. Trường hợp nặng chúng tôi sẽ kiến nghị khởi tố hình sự", ông Kiên nhấn mạnh.

Trước đó, cơ quan chức năng đã tiến hành xử phạt về hành vi vi phạm khi bán khẩu trang không có bảng niêm yết giá. 

Được biết, trong 2 ngày 1 và 2-2, lực lượng Quản lý thị trường trên cả nước đã xử phạt 85 trường hợp vi phạm về tăng giá bán khẩu trang quá mức với tổng số tiền xử phạt 88,7 triệu đồng.

Hiệp Bình
.
.
.