Phố vàng Hà thành nhộn nhịp ngày vía Thần Tài

Thứ Năm, 14/02/2019, 09:53
Từ sáng sớm, tuyến phố vàng đã có rất đông người dân đã xếp hàng từ lòng đường lên tới vỉa hè để chờ mua vàng lấy may trong ngày vía Thần Tài. 



6h sáng ngày 14-2, có mặt tại phố Trần Nhân Tông vốn được mệnh danh là phố vàng của đất Hà Thành, nơi tập trung nhiều cửa hàng buôn bán, kinh doanh trang sức, PV Báo CAND chứng kiến cảnh dòng người đổ tới mua vàng rất đông. 
Hôm nay, theo quan niệm dân gian, ngày mùng 10 tháng Giêng còn được gọi là ngày vía Thần Tài, vào ngày này người dân sẽ đi mua vàng với mong muốn gặp nhiều may mắn trong năm mới. 
Tại cửa hàng vàng bạc Phú Quý trên đường Trần Nhân Tông, lượng khách theo ghi nhận  tăng đột biến so với ngày thường.
Chia sẻ với PV, hầu hết những vị khách tới phố vàng Trần Nhân Tông vào sáng sớm hôm nay đều mong muốn có ít nhất một chút vàng trong dịp Vía Thần Tài để lấy may đầu năm.
Ghi nhận về giá vàng trong sáng nay 14-2, giá vàng miếng trong nước được Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức 36,80 – 37,50 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Tại công ty Phú Quý niêm yết vàng miếng SJC với mức giá 36,97 – 37,19 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,95 – 37,15 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).
Do đã dự báo từ trước nên hầu hết cơ sở kinh doanh vàng bạc, đá quý đã chuẩn bị sẵn lượng hàng rất lớn từ trước Tết để ra năm mới có thể phục vụ ngay cho người dân.
Cảnh tấp nập trên phố vàng Trần Nhân Tông.
Nhân viên cửa hàng vàng trong trang phục Thần Tài hướng dẫn khách hàng.
M.Thắng - B.Châu (ảnh)
.
.
.