Gần 1 triệu khẩu trang y tế không rõ nguồn gốc

Thứ Sáu, 14/08/2020, 11:37
Gần 1 triệu khẩu trang y tế không rõ nguồn gốc,  không hóa đơn chứng từ mang các thương hiệu phổ biến đang bán trên thị trường vừa bị Công an quận 4, TP Hồ Chí Minh phát hiện, niêm phong, xác minh xử lý...

Ngày 14/8, Công an quận 4, TP Hồ Chí Minh cho biết đang tạm giữ lô hàng gần 1 triệu khẩu trang chưa rõ nguồn gốc xuất xứ, không có hóa đơn chứng từ cũng như làm việc với những người liên quan để có biện pháp xử lý theo pháp luật.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình, chiều tối ngày 10/8, Công an quận 4 phát hiện Nguyễn Thị Oanh đang vận chuyển 150 thùng khẩu trang y tế không rõ nguồn gốc (chứa  375.000 khẩu trang nhãn hiệu Blue SaiGon) vào kho hàng Công ty TNHH Thiết bị Y tế Thành Đạt (số 1, đường Trương Đình Hợi, phường 18, Quận 4).

Gần 1 triệu khẩu trang được Công an quận 4 phát hiện

Tiếp tục kiểm tra kho hàng của Công ty Thành Đạt, đoàn công tác phát hiện thêm 513.825 cái khẩu trang y tế và vỏ hộp khẩu trang các loại, không có hóa đơn chứng từ hợp pháp.

 Qua làm việc được biết chủ lô hàng trên là Lý Thành Quân (SN 1982, ngụ quận 1, Giám đốc Công ty Thành Đạt).

Công an đang làm việc với chủ số lượng lớn khẩu trang y tế trên

Quân khai nhận, phần lớn số hàng trên mua của Công ty TNHH MTV TM DV và TTNT Thái Bình Dương (đường Xuân Thới 21, xã Xuân Thới Đông, huyện Hóc Môn) với giá 500 triệu đồng. Khi Quân đang nhận tiếp số hàng của Oanh giao thì bị kiểm tra.

Qua kiểm đếm, ngoài số khẩu trang mà Quân mua của Công ty TNHH MTV TM DV và TTNT Thái Bình Dương, bên trong kho hàng còn nhiều thùng khẩu trang y tế mang các nhãn mác của các thương hiệu phổ biến trên thị trường và một số khẩu trang không nhãn mác, tất cả đều không có hóa đơn chứng từ.

Công an quận 4 đã niêm phong toàn bộ số khẩu trang lên, lập hồ sơ xác minh, xử lý.


Nghinh Phong
.
.
.