Vận chuyển hơn 67.000 chiếc khẩu trang y tế không rõ nguồn gốc

Thứ Ba, 11/08/2020, 13:22

Trong lúc tuần tra đảm bảo an toàn giao thông và phòng chống dịch COVID-19, một tổ tuần tra của Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Lắk đã phát hiện, bắt giữ một vụ vận chuyển hơn 67.000 chiếc khẩu trang y tế không rõ nguồn gốc.



Theo đó, vào khoảng 21h khuya 10/8, thực hiện đợt cao điểm tuần tra đảm bảo an toàn giao thông và phòng chống dịch COVID-19 trên đường Hồ Chí Minh, một Tổ tuần tra giao thông thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Lắk tổ chức tuần tra đoạn qua địa bàn xã Hòa Phú, TP Buôn Ma Thuột đã phát hiện xe ô tải mang BKS 47K-7077 chạy hướng Đắk Lắk đi Đắk Nông có nhiều biểu hiện nghi vấn nên đã ra tín hiệu dừng để kiểm tra.

Số khẩu trang được thu giữ trên xe tải

Qua kiểm tra trên thùng xe, tổ công tác phát hiện có 27 thùng cát tông, bên trong có chứa 67.450 chiếc khẩu trang y tế. Tất cả số khẩu trang này đều không rõ nguồn gốc xuất xứ. Tại thời điểm kiểm tra, tài xế Võ Duy An (32 tuổi, trú tại xã Cư Huê, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk) đã không xuất trình được bất cứ hóa đơn, chứng từ nào chứng minh được nguồn gốc của số khẩu trang trên.

Tài xế An khai nhận vận chuyển hộ số khẩu trang trên xe
Chiếc xe tải bị bắt giữ cùng số khẩu trang được phát hiện

Theo khai nhận của tài xế An, đã vận chuyển giúp số khẩu trang này cho một người em từ huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk đến tỉnh Đắk Nông. Trước vụ việc trên, Tổ tuần tra đã tiến hành lập biên bản vi phạm. Đồng thời bàn giao toàn bộ số khẩu trang trên cùng phương tiện cho Cục quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk để xử lý theo quy định của pháp luật.


Văn Thành
.
.
.