16 tấn thực phẩm nhập lậu đã phân hủy ở cửa sông

Thứ Tư, 24/06/2020, 08:28
1 đò sắt vận chuyển khoảng 16 tấn sách bò, sách trâu đã bốc mùi hôi thối đang vận chuyển ở cửa sông Bắc Luân, TP Móng Cái thì bị lực lượng Bộ đội Biên phòng Quảng Ninh phát hiện, bắt giữ.

Sáng 24/6, lãnh đạo Đồn Biên phòng Trà Cổ cho biết, trong khi thực hiện nhiệm vụ tuần tra bảo vệ biên giới khu vực cửa sông Bắc Luân, gần núi tổ chim, thuộc khu 1, phường Hải Hòa, TP Móng Cái, Đồn Biên phòng Trà Cổ và Đội Đặc nhiệm phòng chống ma túy và tội phạm – Bộ đội Biên phòng Quảng Ninh đã phát hiện và bắt giữ người trên đò sắt BKS 0906, lắp máy 32CV, trọng tải 19 tấn, chở 390 bao dạ sách (sách bò, sách trâu) đông lạnh đã bốc mùi hôi thối.

Số sách trâu, sách bò bị thu giữ đã phân hủy, bốc mùi hôi thối

 Kiểm tra bên trong các bao hàng có tổng trọng lượng khoảng 16 tấn sách bò, sách trâu đã phân hủy. Người điều khiển đò là Bùi Văn Quân, người này không xuất trình được giấy tờ hợp lệ về số thực phẩm trên.

Đò sắt chở 16 tấn sách trâu, sách bò phân hủy 

Xác minh ban đầu, Bùi Văn Quân khai nhận chở thuê số thực phẩm trên cho A Sám, người Trung Quốc từ Lục Lầm (TP Móng Cái) đến cảng Trúc Sơn (Trung Quốc) để lấy tiền công. Tuy nhiên, hàng bị tồn đọng lâu ngày không đưa đi được nên đã phân hủy. 

Hiện Đồn biên phòng Trà cổ đang hoàn tất hồ sơ xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.


Nguyễn Khánh
.
.
.