Nhiều cửa hàng thuốc đồng loạt treo biển 'không bán khẩu trang, miễn hỏi'

Thứ Hai, 03/02/2020, 19:08
Trong tình trạng cao điểm về nhu cầu mua khẩu trang phòng dịch virus Corona thì ngày 3-2, hàng loạt các cửa hàng thuốc tại tòa nhà Hapulico (Hà Nội) đều đồng loạt treo biển "không bán khẩu trang, nước rửa tay kháng khuẩn, xin miễn hỏi" khiến nhiều người ngỡ ngàng và bức xúc.

Theo nghi nhận của PV tại chợ thuốc Hapulico (Hà Nội), rất nhiều quầy hàng tại đây đều đồng loạt treo biển" không bán khẩu trang, không bán nước rửa tay khô".
Những tấm biển "không có khẩu trang..." được để ngay trên quầy thuốc.
Những tấm biển này đã khiến nhiều khách hàng đến đây ngỡ ngàng và bức xúc.
Vật dụng thiết yếu trong mùa đại dịch virus Corona như khẩu trang, nước rửa tay kháng khuẩn lại không được bán tại chợ thuốc lớn nhất Miền Bắc Hapulico này.
Hàng chục cửa hàng ở đây dù không treo biển báo nhưng khi hỏi mua khẩu trang và nước rửa tay khô thì đều không có bán.
"Tôi đã đến hàng chục quầy thuốc tại đây hầu như họ không muốn trả lời khi hỏi đến thậm chí một số cửa hàng tỏ thái độ khó chịu. Không ngờ rằng tại chợ thuốc lớn thế này lại không có những mặt hàng thiết yếu trong mùa đại dịch như hiện nay", chị Thúy bày tỏ bức xúc.
Chủ một hiệu thuốc ở đây cho biết: Khẩu trang, dung dịch nước rửa tay khô đều hết và trong một thời gian dài sẽ không có hàng lên cửa hàng mới treo biển để tránh bị hỏi.
Thông tin từ Bộ Công Thương cho biết, sau khi triển khai quyết liệt chỉ đạo của Chính phủ và các bộ, ngành, hiện tượng tăng giá khẩu trang y tế và các sản phẩm sát trùng đã giảm rõ rệt.
Tuy nhiên việc các cửa hàng đồng loạt treo biển không bán khẩu trang đang bị nghi là hành vi cố tình, nhằm phản ứng lại sự kiểm soát của cơ quan chức năng. Lực lượng quản lý thị trường sẽ kiểm tra các nhà thuốc, cửa hàng bán vật tư y tế có treo biển nếu phát hiện trong kho vẫn còn hàng nhưng nhà thuốc không bán sẽ xử theo quy định pháp luật.

Trần Ngọc - Nguyễn Bình
.
.
.