Ngành thịt bò Pháp giới thiệu bí quyết của mình tại Việt Nam

Thứ Năm, 01/12/2016, 18:07
Chuỗi các sự kiện giới thiệu « Thịt bò Pháp tại Việt Nam » sẽ diễn ra tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 6 đến 8-12. 

 

Với mong muốn chứng minh một lần nữa sự quan tâm mạnh mẽ của mình đối với thị trường Việt Nam, Cơ quan Thương mại và Đầu tư Pháp phối hợp với  INTERBEV - Hiệp Hội các doanh nghiệp trong ngành chăn nuôi gia súc và ngành công nghiệp thịt của Pháp tổ chức một chuỗi các sự kiện giới thiệu « Thịt bò Pháp tại Việt Nam » tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 6 đến 8 tháng 12. 3 doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu thịt bò Pháp là Tropal en Bresse, SVA Jean Rozé, Pegase BVS sẽ cũng có mặt cùng Hiệp hội.

Chương trình sẽ bao gồm : các hội thảo giới thiệu ngành sản xuất và các sản phẩm thịt bò; trình diễn nấu ăn và thưởng thức các món ăn từ bò và một bữa ăn sáng dành cho các blogger ẩm thực Việt Nam; chương trình gặp mặt doanh nghiệp BtoB giữa các doanh nghiệp Pháp và các công ty nhập khẩu Việt Nam; sự kiện tiệc tối VIP tại thành phố Hồ Chí Minh.

Ảnh: Internet

Kể từ năm 2015, thịt bò Pháp đã trở lại thị trường Việt Nam (các kiểm định về vệ sinh an toàn thực phẩm được chấp thuận lại vào cuối tháng 12 năm 2015). Sự quan tâm của người Việt đối với thịt bò và nội tạng bò ngày càng lớn. Trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 6 vừa qua, các công ty của Pháp đã xuất khẩu 100 tấn thịt bò đông lạnh và 270 tấn nội tạng bò sang Việt Nam, một sự khởi đầu đầy hứa hẹn đối với một thị trường mới mở cửa trở lại này.

Ngành công nghiệp thịt bò của Pháp có nhiều thế mạnh có thể đáp ứng nhu cầu của các nhà khai thác Việt Nam: khả năng truy xuất nguồn gốc xuất xứ đối với vật nuôi và sản phẩm; nền chăn nuôi không sử dụng hóc môn tăng trưởng, kháng sinh kích thích tăng trưởng và bột xương động vật; sự đa dạng của các sản phẩm thịt bò từ nhiều giống bò khác nhau; sử dụng thức ăn chăn nuôi tự nhiên được sản xuất ngay tại trang trại, thân thiện với môi trường; kiểm dịch thú y khắt khe trong khâu sản xuất cũng như kỹ năng đặc biệt của « kỹ thuật xẻ thịt theo phong cách Pháp »; các loại thịt bò chất lượng cao được công nhận bởi các đầu bếp hàng đầu trên thế giới. 
S.Thương
.
.
.