Thịt bò Pháp được phép nhập khẩu vào Việt Nam từ ngày 1/5

Thứ Tư, 06/05/2015, 09:37
Theo tin từ Bộ Công Thương Việt Nam, Bộ Nông nghiệp Pháp cho biết, các doanh nghiệp nước này đã sẵn sàng xuất khẩu thịt bò sang Việt Nam sau khi Bộ NN&PTNT Việt Nam thông báo chính thức cho phép thịt bò không xương dưới 30 tháng tuổi của Pháp được nhập khẩu vào Việt Nam kể từ ngày 1/5/2015.

Đây là một tin vui đối với các nông trại nuôi bò và doanh nghiệp xuất khẩu của Pháp trước nhu cầu thịt bò đang tăng trưởng nhanh chóng tại Việt Nam.

Người tiêu dùng và doanh nghiệp Việt Nam cũng được hưởng lợi nhờ nguồn cung sản phẩm bổ sung chất lượng cao với giá cả cạnh tranh, nhưng cũng gây một áp lực mới lên các nhà chăn nuôi trong nước.

Những năm gần đây, Việt Nam đã nhập khẩu thịt bò từ Australia và Nhật Bản với khối lượng tăng liên tục. Kim ngạch nhập khẩu thịt bò năm 2014 tăng khoảng 70% và dự báo tiếp tục tăng trong trong thời gian tới với những nguồn cung mới.

Được biết, quyết định cho phép nhập khẩu thịt bò Pháp được ban hành căn cứ vào kết quả đánh giá tình hình kiểm soát dịch bệnh tại các trang trại nuôi bò của Pháp do Cục Thú y, Bộ NN&PTNT Việt Nam tiến hành đầu tháng 3 năm nay.

Nam Phương
.
.
.