Thanh kiểm tra doanh nghiệp Khaisilk về thuế

Thứ Sáu, 27/10/2017, 17:38
Đây là thông tin được ông Nguyễn Đại Trí, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế cho biết tại cuộc họp báo chuyên đề chiều 27-10. 

Theo đó, trả lời câu hỏi của PV về vụ việc gian lận thương mại làm "rúng động” thị trường trong mấy ngày qua của DN Khaisilk, đại diện Tổng cục Thuế cho biết sau động thái kiểm tra của Bộ Công thương, Tổng cục Thuế cũng đang chỉ đạo Cục Thuế Hà Nội báo cáo và thực hiện kiểm tra chấp hành nghĩa vụ thuế, kê khai thuế và phát sinh doanh thu như thế nào với hoạt động kinh doanh tại cửa hàng Khaisilk, từ đó xác định những vi phạm về thuế để có biện pháp xử lý.

Trước đó, ngày 23/10, trên trang Facebook cá nhân Đặng Như Quỳnh đã phản ánh sự việc mua phải khăn lụa Khaisilk có gắn mác “Made in China”. 

Theo phản ánh, ngày 17-10, Công ty của gia đình nhà anh Quỳnh đã đặt mua 60 chiếc khăn lụa với giá 644.000 đồng/chiếc tại cửa hàng Khaisilk 113 Hàng Gai (Hà Nội) với tổng giá trị đơn hàng là 38.640.000 đồng.

Tuy nhiên, sau khi nhận hàng, công ty phát hiện trong lô hàng có một chiếc khăn vừa có mác “KHAISILK - Made in Việt Nam”, vừa có mác “Made in China”. 

Sau đó, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã có chỉ đạo Cục Quản lý thị trường kiểm tra vụ việc liên quan đến xuất xứ hàng hóa của Tập đoàn Khaisilk. Hiện, Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội, Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia đã thực hiện kiểm tra và thu giữ một số mẫu khăn tại cửa hàng KhaiSilk Hàng Gai.

Theo Phó cục trưởng Cục Quản lý thị trường Trần Hùng, việc “nhập nhằng” xuất xứ khăn lụa của KhaiSilk đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của thương hiệu Việt. Đây là sự việc rất đáng buồn cho một thương hiệu sau bao nhiêu năm gầy dựng, giữ gìn.

"Sự việc của Khaisilk đã gây nên một chấn động rất lớn trong dư luận và ngay cả bản thân ông Hùng cũng cảm thấy bất ngờ bởi rất nhiều người đã và đang tin tưởng thương hiệu Khaisilk. Khăn lụa Khaisilk thường được dùng làm quà cho các đối tác, bạn bè quốc tế khi sang Việt Nam để ngoại giao hay hợp tác kinh doanh. 

Nó sẽ ảnh hưởng đến “cái nhìn” của bạn bè quốc tế vào những sản phẩm, thương hiệu có xuất xứ từ Việt Nam. Việc mất uy tín của thương hiệu chỉ là một phần nhưng tổn thất lớn nhất chính là việc mất niềm tin trong nhân dân”- ông Hùng nói.

H.A
.
.
.