Chiều ngày 26-10, liên quan đến sự việc khăn lụa Khaisilk có xuất sứ Trung Quốc nhưng cắt đi tem nhãn và đóng lại tem nhãn hàng Việt Nam, lực luợng quản lý thị truờng số 14 (Chi cục quản lý thị truờng Hà Nội) đã tiến hành kiểm tra cửa hàng Khaisilk tại 113 Hàng Gai (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Theo thông tin từ ông Trần Hùng, Phó Cục truởng cục quản lý thị truờng cho biết, qua quá trình kiểm tra cửa hàng Khaisilk, đã thu giữ một số hàng hóa có dấu hiệu vi phạm, trị giá khoảng 30 triệu đồng, số hàng hóa này đang được chuyển về trụ sở để tiến hành các thủ tục theo quy định. 

Trước đó, người tiêu dùng Việt bức xúc trước thông tin khăn lụa mua từ thương hiệu Khaisilk có sản phẩm vừa gắn mác thương hiệu Việt vừa gắn mác Trung Quốc.

Cửa hàng Khaisilk tại 113 Hàng Gai.

Bên cạnh đó, một số khăn khác cũng mua từ Khaisilk bị nghi ngờ có dấu hiệu bị cắt tem mác “Made in China”. Cụ thể, một Công ty đặt mua 60 chiếc khăn tay lụa tơ tằm kích thước 50cm x 50cm với giá 644.000 đồng/chiếc tại Khaisilk 113 Hàng Gai.

Chiều 17-10, nhân viên Khaisilk giao lô hàng 60 chiếc khăn cho Công ty V.. Khi kiểm tra lô hàng này ngay tại Công ty, phía công ty V. phát hiện một sản phẩm vẫn còn nguyên hai mác, một là "Made in China" và một là “Khaisilk Made in Vietnam”. 59 sản phẩm còn lại chỉ có mác Khaisilk Made in Vietnam, nhưng trên viền khăn lại có một miếng nhỏ màu trắng, nhìn giống như đã bị cắt mác từ trước.

Liên quan đến sự việc này, doanh nhân Hoàng Khải, chủ của thuơng hiệu Khải Silk khi trả lời truớc báo chí đã thừa nhận, thương hiệu Khaisilk có bán lụa tơ tằm xuất xứ từ Trung Quốc, và cúi đầu xin lỗi người tiêu dùng.

H.Hiệp - B.A.