Khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp cần vốn, công nghệ và nhân lực

Thứ Ba, 14/11/2017, 08:41
Ngày 13-11, Viện Chính sách và chiến lược phát triển nông nghiệp nông thôn (IPSARD) phối hợp với Đại sứ quán Israel tại Việt Nam đã tổ chức hội thảo “Khởi nghiệp trong nông nghiệp: Những bài học kinh nghiệm từ Israel”. 

Tại hội thảo, nhiều chuyên gia có chung nhận định, Việt Nam đang nhanh chóng hội nhập với thế giới và đang đổi mới tư duy mạnh mẽ trong lĩnh vực nông nghiệp. 

Đặc biệt phong trào khởi nghiệp nông nghiệp đã lan tỏa và tác động mạnh mẽ trong nhận thức của nhiều hộ nông dân và cộng đồng doanh nghiệp (DN) trên khắp cả nước, qua đó khuyến khích khả năng tư duy sáng tạo; chuyển đổi mô hình sản xuất kinh doanh của nông dân; làm giàu, cống hiến nhiều hơn cho phát triển nông nghiệp. 

Theo đại diện đại sứ quán Israel tại Việt Nam, khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp chưa bao giờ là dễ dàng với bất cứ DN nào, ngay cả đối với một quốc gia có phong trào khởi nghiệp nông nghiệp mạnh mẽ như Israel với tỷ lệ thất bại theo thống kê hiện vào khoảng 90%. 

Với quốc gia phải chịu nhiều ảnh hưởng tiêu cực của biến đổi khí hậu và thời tiết khắc nghiệt như Việt Nam, khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp còn phải đối phó với nhiều mạo hiểm và rủi ro. 

Chính vì vậy, bên cạnh việc phát động phong trào khởi nghiệp trong nông nghiệp, Việt Nam cần tiếp tục hoàn thiện cơ chế, chính sách về vốn, công nghệ, nhân lực để khuyến khích, hỗ trợ DN khởi nghiệp.

N.Y.
.
.
.