Khám xét nhiều điểm nghi chứa thuốc bắc nhập lậu

Thứ Hai, 09/12/2019, 21:07
Chiều tối 9-12,  các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an phối hợp cùng Công an huyện Gia Lâm, Hà Nội đã thực hiện lệnh khám xét một số địa điểm, được cho là nơi tập kết, chứa thuốc bắc nhập lậu, trên địa bàn xã Ninh Hiệp (Gia Lâm). 


Hàng chục cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát cơ động cũng đã được huy động, làm nhiệm vụ để đảm bảo ANTT. 

Theo thông tin, quá trình khám xét này là mở rộng chuyên án  bóc gỡ đường dây buôn lậu thuốc bắc từ Trung Quốc về Việt Nam, do Cơ quan điều tra Bộ Công an chủ trì.

Lực lượng chức năng khám xét một số điểm chứa thuốc bắc nhập lậu ngày 4-12.

Trước đó, ngày 4-12, các tổ công tác của Cục Cảnh sát kinh tế (Bộ Công an) phối hợp với lực lượng chức năng đã đồng loạt kiểm tra container BKS: 98C – 073.58, kéo rơmóc 98R -003.90 tại cửa khẩu Chi Ma, tỉnh Lạng Sơn khi container này vừa thông quan hàng nông sản nhập khẩu.  

Tuy nhiên, trong container trên không phải là hàng nông sản mà có đến chục tấn thuốc bắc gồm nhiều chủng loại như sâm, tam thất và các dược liệu khác. 

Cùng thời điểm trên, tại Đồng Mỏ, huyện Chi Lăng, Lạng Sơn, một tổ công tác khác kiểm tra xe container BKS: 99C - 060.56, móc 99R – 0047, cũng phát hiện có  hàng chục tấn thuốc bắc được nguỵ trang dưới dạng hàng hoá thông thường.

Căn cứ tài liệu thu thập, Cục Cảnh sát kinh tế phối hợp với Công an tỉnh Bắc Ninh đã thực hiện lệnh khám xét toàn bộ kho Long Vỹ (xã Đình Bảng, huyện Từ Sơn, Bắc Ninh), nơi các đối tượng tập kết thuốc bắc nhập lậu để đưa đi tiêu thụ. Tại đây, lực lượng chức năng đã phát hiện, tạm giữ hàng trăm tấn thuốc bắc các loại. 

Kết quả điều tra bước đầu xác định  được nhóm đối tượng cầm đầu đường dây buôn lậu thuốc bắc trên gồm hai anh em ruột trú ở xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm, Hà Nội và Trần Văn Quang, quê quán Bắc Ninh. 

Các đối tượng này đã thành lập nhiều công ty với giấy phép kinh doanh mặt hàng nông sản xuất nhập khẩu. Tuy nhiên, đây chỉ là bình phong để che giấu việc buôn lậu thuốc bắc.

M.Hiền
.
.
.