Hơn 90% khách hàng lựa chọn hàng Việt

Thứ Sáu, 15/02/2019, 08:40
Ngày 14-2, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (DN HVNCLC) công bố kết quả điều tra bình chọn HVNCLC.


Theo Hội DN HVNCLC, sau một tháng tiếp nhận hồ sơ, cập nhật thông tin DN, tiếp nhận ý kiến phản hồi từ cơ quan quản lý kinh doanh các tỉnh cùng 4.000 ý kiến người tiêu dùng (NTD), Hội DN HVNCLC đã tìm ra 542 DN đạt chứng nhận HVNCLC 2019 do NTD bình chọn. Dự kiến, lễ công bố HVNCLC 2019 diễn ra ngày 20-2 tới đây với chủ đề “Số hóa – Chuẩn hóa – Chinh phục thị trường”.

Nhận định về thị trường tiêu thụ hàng hóa hiện nay, bà Vũ Kim Hạnh – Chủ tịch Hội DN HVNCLC khẳng định, sản phẩm do các DN Việt Nam sản xuất vẫn chiếm ưu thế trên thị trường trong nước. Ghi nhận thực tế cho thấy, đa số NTD yêu thích và thường mua dùng hàng Việt (chiếm tỷ lệ 89% và 93%). 

Tuy nhiên, bên cạnh tỷ lệ ưa chuộng hàng Việt chiếm tỷ lệ cao của NTD thì tỷ lệ khách hàng yêu thích và mua dùng sản phẩm ngoại nhập cũng liên tục tăng trong3 năm gần đây. Với xu thế này, có thể trong tương lai gần nhu cầu mua sắm hàng hóa tiếp tục có sự chuyển dịch. Nghĩa là, có sự dịch chuyển từ sản phẩm “made in Vietnam” sang các sản phẩm ngoại nhập các nước, nhất là hàng xuất xứ từ Nhật, Hàn Quốc, Thái Lan,...

T.hà
.
.
.