Thủ tướng chia sẻ khát vọng “hàng Việt chinh phục người Việt”

Thứ Ba, 20/11/2018, 19:23
Chiều nay 20-11, tại Công viên Thống Nhất, Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dự lễ phát động phong trào “Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam” và ra mắt ô tô, xe máy điện VinFast, những sản phẩm tiên phong hưởng ứng phong trào này.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bấm nút phát động phong trào “Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam”.

Theo Thủ tướng, trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, năng lực cạnh tranh của nền kinh tế Việt Nam đã có những bước cải thiện đáng kể, kim ngạch xuất khẩu tăng nhanh và Việt Nam đã trở thành quốc gia xuất khẩu hàng đầu đối với các mặt hàng nông sản, thủy sản, dệt may, giày dép, điện tử. Thời gian qua, mặc dù có nhiều sản phẩm tốt, nhưng nhiều mặt hàng tuy được sản xuất tại Việt Nam lại phải mang thương hiệu của các công ty mẹ ở nước ngoài.

Chúng ta chưa có nhiều thương hiệu Việt Nam có năng lực cạnh tranh cao, đạt đẳng cấp quốc tế, đặc biệt là trong các lĩnh vực quan trọng như ô tô, xe máy điện, điện tử, chế biến nông thủy sản và các ngành dịch vụ chất lượng, Thủ tướng bày tỏ.

Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam được triển khai theo chủ trương của Bộ Chính trị là một trong những giải pháp quan trọng để góp phần thúc đẩy phát triển nhiều sản phẩm dịch vụ và hàng hóa thương hiệu Việt trong thời gian vừa qua và để tiếp tục nuôi dưỡng phong trào người Việt ưu tiên dùng hàng Việt thì trách nhiệm của các doanh nghiệp là phải tiếp tục sản xuất ra nhiều hàng Việt Nam có chất lượng, sức cạnh tranh cao, giá thành hạ, dịch vụ, hậu mãi chu đáo, để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.

Chính vì vậy, Thủ tướng hoan nghênh Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam phối hợp với Tập đoàn Vingroup tổ chức lễ phát động “Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam” và ra mắt mẫu ô tô, xe máy điện Vinfast hôm nay.

Thủ tướng đánh giá cao việc trong một thời gian rất ngắn, Vingroup có thể tạo ra chuỗi giá trị ô tô, xe máy điện đầu tiên mang thương hiệu Việt Nam thông qua sự nghiên cứu kỹ lưỡng và đầu tư nghiêm túc từ khâu sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế đến dịch vụ bán hàng.

Thủ tướng biểu dương VinFast đã có kế hoạch phát triển các ngành công nghiệp hỗ trợ cũng như nghiên cứu phát triển để mở rộng sản xuất và mong muốn VinFast sẽ thực hiện các cam kết của mình đối với người tiêu dùng, bảo đảm các quy định về bảo vệ môi trường, nhất là khí thải và phế thải công nghiệp để vừa có được thương hiệu ô tô cạnh tranh, vừa có ngành sản xuất ô tô đúng nghĩa tạo ra lợi nhuận cho doanh nghiệp, tạo nguồn thu cho ngân sách, tạo nhiều việc làm cho người dân, ứng dụng nhiều hơn nữa công nghệ 4.0 để thúc đẩy tạo một sự bùng nổ, khả năng nắm bắt tận dụng các cơ hội của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 tại Việt Nam.

Sự kiện xe VinFast được triển lãm ở Paris vừa qua cho nhiều nước trên thế giới thấy rằng Việt Nam đã bước sang ở tầm cao mới. “Chúng ta hiểu sâu sắc rằng xây dựng được những thương hiệu mạnh chính là phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc và xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam”, Thủ tướng nói. “Tôi mong các doanh nghiệp và doanh nhân Việt Nam sẽ tiếp nối VinFast để thể hiện mãnh liệt tinh thần và trí tuệ Việt cháy bỏng khát vọng chiếm lĩnh thị trường trong nước, vươn tầm quốc tế để tiếp nối ra đời nhiều niềm tự hào Việt Nam”.

Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam cũng là khát vọng của người dân Việt Nam, của mọi doanh nghiệp Việt Nam về xây dựng thương hiệu sản phẩm Việt chất lượng cao để phát triển kinh tế tự cường trong điều kiện hội nhập quốc tế.

Chính thức phát động phong trào “Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam”, Thủ tướng đề nghị Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, đặc biệt Bộ Công Thương và các cơ quan có liên quan phối hợp chủ trì với các hiệp hội doanh nghiệp và các bộ, ngành có liên quan tổ chức thực hiện tốt, hiệu quả chương trình này.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tham quan mẫu ô tô của VinFast.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Việt Quang, Tổng giám đốc Vingroup công bố giá bán của 3 mẫu xe VinFast. Theo đó, VinFast Lux SA2.0 sẽ có giá bán 1.818 triệu đồng, Lux A2.0 giá 1.366 triệu đồng, Fadil có giá 423 triệu đồng. Ở giai đoạn đầu, các mẫu xe này sẽ được bán theo chính sách "3 không" của VinFast. Do đó, giá bán của các mẫu xe sẽ là 1.136 triệu đồng cho Fast Lux SA2.0; 800 triệu cho Lux A2.0 và 336 triệu đồng cho VinFast Fadil.

Theo Chinhphu.vn
.
.
.