Hàng Việt đạt chuẩn đắt khách tại hội chợ quốc tế

Chủ Nhật, 03/06/2018, 08:55
Khá nhiều khách hàng tại hội chợ ThaiFex ngạc nhiên về sản phẩm gạo hữu cơ của Việt Nam với những thương hiệu mạnh, hay những sản phẩm an toàn của DN Việt Nam cũng rất tốt.

Ngày 2-6, Hội chợ thương mại quốc tế về thực phẩm và đồ uống, công nghệ thực phẩm và bán lẻ và nhượng quyền thương mại ở Châu Á (ThaiFex) kết thúc sau 5 ngày diễn ra tại thủ đô BangKok, Thái Lan (từ ngày 29-5 đến 2-6). Đây là lần đầu tiên, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam Chất lượng cao (DNHVNCLC) và Thương vụ Việt Nam tại Thái Lan tổ chức đoàn gồm 30 DN Việt Nam tham gia.

Sản phẩm của DN Việt trưng bày tại Hội chợ ThaiFex, Thái Lan.

“Đem chuông đi đánh xứ người” lần này, các DN Việt Nam mang đi giới thiệu các sản phẩm gồm: thực phẩm hữu cơ, an toàn, thực phẩm đạt Chuẩn hội nhập và có Chỉ dẫn địa lý.

Bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội DNHVNCLC cho biết: “Đây là lần đầu tiên chúng ta đi quốc tế với hai logo: Thứ nhất là HVNCLC do NTD bình chọn cho thị trường nội địa. Và HVNCLC – Chuẩn hội nhập để đi ra thế giới”.

Trong những ngày diễn ra hội chợ, các DN Việt Nam rất tất bật tiếp khách khi họ tìm hiểu rất nhiều về gạo hữu cơ, trái cây hữu cơ, những sản phẩm Chỉ dẫn địa lý, đặc sản thiên nhiên các vùng miền. Khá nhiều khách hàng ngạc nhiên về sản phẩm gạo hữu cơ của Việt Nam với những thương hiệu mạnh, hay những sản phẩm an toàn của DN Việt Nam cũng rất tốt.

Nhiều DN còn cho biết thêm, qua tiếp xúc với các khách hàng quốc tế, DN sẽ biết mình cần phải làm thêm gì để sản phẩm có thể cạnh tranh tốt lên. Thông qua sự kiện này, các DN cũng đã quảng bá sản phẩm, công nghệ, tìm kiếm đối tác và cập nhật những thông tin về tiêu dùng và xu thế thị trường mới nhất của thế giới liên quan đến ngành thực phẩm.                                                                    

PV
.
.
.