Đưa hàng Việt đến gần với người lao động, công nhân có thu nhập thấp

Thứ Sáu, 12/10/2018, 14:05

Ngày 12-10, tại TP Cần Thơ, Bộ Công Thương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Công đoàn Công Thương Việt Nam tổ chức Hội nghị “Tuyên truyền, phổ biến các mô hình cung ứng hàng hóa thiết yếu Việt Nam tại Khu chế xuất, Khu công nghiệp (KCX, KCN) và các giải pháp tiếp tục thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa Việt Nam tại thị trường trong nước”.


Hội nghị có sự góp mặt của gần 300 đại biểu là đại diện cho các Bộ, ban, ngành; Liên đoàn lao động các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam; Công đoàn cơ sở trực thuộc ngành Công Thương; các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam. Hội nghị nhằm tuyên truyền, phổ biến các mô hình cung ứng hàng hóa thiết yếu Việt Nam tại KCX, KCN. 

Đồng thời, đề xuất các giải pháp tăng cường khả năng cung ứng hàng hóa cho đối tượng công nhân, người lao động có thu nhập thấp thông qua hình thức kết nối các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam với Công đoàn các KCX, KCN, các doanh nghiệp có đông công nhân, người lao động.
Các đại biểu tham dự Hội nghị.

Hội nghị còn định hướng các doanh nghiệp cung ứng hàng Việt tổ chức các chương trình khuyến mãi, giảm giá, tổ chức các điểm bán hàng Việt Nam lưu động và cố định. Qua đó, giúp cho công nhân, người lao động được tiếp cận hàng hóa sản xuất trong nước với chất lượng tốt, đáp ứng các tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá cả cạnh tranh…
Ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công Thương phát biểu tại Hội nghị.

Ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công Thương, Phó trưởng Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” nhấn mạnh: “Để các hoạt động cung ứng hàng hóa cho đối tượng công nhân, người lao động tại KCX, KCN đạt hiệu quả cao, cần gắn kết các chương trình, đề án hưởng ứng cuộc vận động đang được triển khai của Bộ Công Thương như đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2014 -2020 và chương trình xúc tiến thương mại quốc gia với các chương trình phúc lợi cho đoàn viên Công đoàn và người lao động do Tổng Liên đoàn Việt Nam phát động. Đảm bảo đoàn viên Công đoàn và người lao động được hưởng những ưu đãi tốt hơn khi mua hàng cũng như sử dụng các dịch vụ của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng Việt”.

Đại biểu tham quan các mô hình cung ứng hàng hóa thiết yếu Việt Nam tại KCX, KCN.

Trong thời gian tới, Bộ Công Thương và Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam phối hợp chặt chẽ hơn để tổ chức tốt hệ thống phân phối hàng Việt Nam gắn với đề án Đầu tư xây các dựng thiết chế Công đoàn tại các khu công nghiệp và các chương trình phúc lợi cho đoàn viên Công đoàn và người lao động do Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam phát động.
Trần Lĩnh
.
.
.