Đẩy mạnh hợp tác liên kết Việt Nam – Hàn Quốc - Italia

Chủ Nhật, 26/07/2020, 18:21

Ngày 24/7, Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam Hàn Quốc (VKBIA), Phòng thương mại Italia tại Việt Nam (ICHAM) đã kí kết biên bản ghi nhớ (MOU) nhằm thúc đẩy quá trình hợp tác, giao thương, thương mại giữa Việt Nam – Hàn Quốc và Italia.


Theo nội dung ký kết, 2 bên sẽ mang đến các cơ hội kết nối phong phú để phát triển sự nghiệp, lựa chọn các dịch vụ chuyên nghiệp chất lượng cao, tham gia các sự kiện và các hoạt động xã hội phong phú, vui và có ý nghĩa; phát huy sức mạnh của mạng lưới doanh nhân, doanh nghiệp người Việt Nam, Hàn Quốc, và Italia trên khắp thế giới nhằm tăng cường hợp tác, liên doanh, liên kết với nhau, tìm kiếm các cơ hội đầu tư kinh doanh trong và ngoài nước, hỗ trợ doanh nghiệp trong nước trong chiến lược hội nhập và phát triển. 

Hai bên nhất trí thúc đẩy các hoạt động trao đổi sau đây dựa trên các nhu cầu kết nối, chia sẻ thông tin, hợp tác trên nhiều lĩnh vực của cộng đồng doanh nghiệp hai bên: Tạo môi trường hợp tác kinh doanh, tổ chức các sự kiện để các doanh nhân, doanh nghiệp Việt-Hàn-Italia có cơ hội gặp gỡ, trao đổi thông tin, tìm kiếm bạn hàng và hợp tác đầu tư; huy động nguồn lực từ các doanh nhân, doanh nghiệp để thực hiện các dự án đầu tư hiệu quả cao. 

Lễ ký kết hợp tác diễn ra ngày 24/7

Hỗ trợ thông tin: cung cấp thông tin hữu ích về các dự án đầu tư tiềm năng, thông tin kinh tế - thị trường, cập nhật các chủ trương, chính sách có liên quan, giúp Hội viên nắm bắt được các cơ hội đầu tư, tình hình kinh tế trong nước và quốc tế.  Tư vấn cho Hội viên về luật pháp, thủ tục hành chính, các chính sách của Nhà nước; đại diện Hội viên gửi đề xuất, kiến nghị tới các cơ quan Nhà nước có liên quan. 

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Paolo Epifani Phó Đại sứ, phụ trách Chính trị, Văn hóa và Báo chí Đại sứ quán Italia tại Việt Nam cho biết: "Việt Nam vừa tham gia các hiệp định thế hệ mới với EU – EVFTA và đang là thị trường tiềm năng của thế giới với hơn 100 triệu dân, nên mở ra cơ hội hợp tác cho 2 bên là rất tốt. Chúng tôi sẽ cố gắng để cùng thúc đẩy những chương trình, dự án được đi vào thực chất với VKBIA & ICHAM".

Ngay sau lễ kí kết, VKBIA và ICHAM đã thống nhất cùng đồng tổ chức Diễn đàn trực tuyến với chủ đề: “Liên kết để phục hồi kinh tế toàn cầu hậu COVID-19”, dự kiến diễn ra vào ngày 8/8.


H.Chi
.
.
.