Nguồn thực phẩm dồi dào, người dân Đà Nẵng không phải tích trữ

Thứ Năm, 30/07/2020, 16:26
Trước thông tin TP Đà Nẵng sẽ tạm dừng  hoạt động kinh doanh các cửa hàng ăn uống, giải khát, kể cả bán hàng qua mạng, từ 13h chiều 30/7, tại các chợ, siêu thị, cửa hàng…nhiều người dân đã lo lắng, đổ dồn về các siêu thị, chợ để mua hàng hóa, lương thực nhu yếu phẩm để tích trữ. Sở Công Thương Đà Nẵng khẳng định, siêu thị, trung tâm thương mại, chợ, cửa hàng tạp hóa…vẫn mở cửa, luôn đảm bảo đầy đủ hàng hóa, tiêu dùng, người dân không nên tích trữ lương thực, thực phẩm với số lượng lớn…

 

Ngày 30/7, Giám đốc Sở Công Thương Đà Nẵng Nguyễn Hà Bắc cho biết đã có văn bản chỉ đạo Công ty Quản lý và Phát triển các chợ Đà Nẵng, Ban Quản lý các chợ quận, huyện thông báo dừng việc kinh doanh tại các cửa hàng ăn uống, giải khát kể cả bán hàng qua mạng, bán hàng mang về, thời gian thực hiện bắt đầu từ 13h ngày 30/7. 

Các đơn vị tiếp tục triển khai quyết liệt các giải pháp phòng, chống COVID-19 theo chỉ đạo của Chính phủ và của UBND thành phố.

Hàng hóa luôn dồi dào tại các điểm chợ , siêu thị của TP Đà Nẵng.

Đồng thời, cùng với các trung tâm thương mại, siêu thị, chủ cửa hàng tiện lợi, cửa hàng tạp hóa, các đơn vị cung cấp suất ăn, cung ứng lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm; các đơn vị sản xuất, kinh doanh khẩu trang y tế, nước rửa tay sát khuẩn, vật tư và trang thiết bị y tế trên địa bàn thành phố bảo đảm vẫn hoạt động bình thường. 

Ngay trong sáng 30/4 hàng tấn hàng hóa, nhu yếu phẩm đã được các đơn vị, nhà hảo tâm đem đến hỗ trợ các y bác sĩ và bệnh nhân tại các bệnh viện là 3 điểm nóng COVID. 

Các doanh nghiệp chuẩn bị lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm, hàng hoá thiết yếu để phục vụ nhu cầu người dân; chủ động, thường xuyên, liên tục với nguồn dự trữ dồi dào, phong phú, được quản lý theo chuỗi cung ứng trên toàn quốc với các tổng kho ở khu vực miền Trung, miền Bắc và miền Nam, bảo đảm phục vụ cho công tác phòng, chống dịch bệnh.  

Sở Công thương đề nghị các đơn vị sản xuất, kinh doanh khẩu trang y tế, nước rửa tay sát khuẩn, vật tư và trang thiết bị y tế trên địa bàn thành phố Đà Nẵng cân đối, dự trữ hàng hóa và bảo đảm cung cấp đủ số lượng khẩu trang y tế, nước rửa tay sát khuẩn, vật tư và trang thiết bị y tế, hàng hóa tiêu dùng, lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm, cho người dân; tuyệt đối không được găm hàng, đầu cơ, tăng giá gây bất ổn thị trường; Tích cực tuyên truyền, khuyến cáo người dân, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động không nên mua tích trữ lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm với số lượng lớn.

Xung quanh vấn đề đảm bảo lương thực tại các điểm nóng COVID -19 bị phong tỏa của thành phố, ghi nhận của PV trong 3 ngày qua, một lượng nhu yếu phẩm, nước uống, cơm… đã được người dân mang đến ủng hộ các bác sĩ tuyến đầu tại 3 bệnh viện đang cách ly, phong tỏa.

 Ngay sáng ngày 30/7, tại điểm phong tỏa BV Chấn thương chỉnh hình và phục hồi chức năng BV C Đà Nẵng và BV Đà Nẵng đã có rất nhiều lượt xe vận chuyển hàng hóa, mỳ tôm, nước uống, sửa, khẩu trang y tế, giấy vệ sinh, các nhu yếu phẩm của nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và người dân tại Đà Nẵng và cả nước gửi đến hỗ trợ cho đội ngũ nhân lực ngành y tế và bệnh nhân đang bị cách ly.

Tất cả các chuyến xe vận chuyển hỗ trợ đều được dừng trước barie chốt phong tỏa sau đó được nhân viên y tế mặc trang phục bảo hộ trực tiếp đến tiếp nhận, sát khuẩn khử trùng để chuyển tiếp ứng cho bên trong các bệnh viện và các khu dân cư bị phong tỏa. Lực lượng Công an, dân phòng làm nhiệm vụ chốt chặn tại các điểm nóng đã liên tục làm việc không ngưng nghỉ để hỗ trợ các nhân viên y tế tiếp nhận hàng hóa, nhu yếu phẩm tiếp ứng…


Hoài Thu
.
.
.