Chờ “khuyến mại thực” từ Tháng Khuyến mại Hà Nội

Thứ Ba, 28/08/2018, 10:30
Ngày 27-8, Sở Công Thương Hà Nội đã họp báo triển khai Tháng Khuyến mại Hà Nội, chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”, Hội chợ hàng Việt Nam - TP Hà Nội.

Năm nay, Tháng Khuyến mại Hà Nội có nhiều điểm mới, đặc biệt là việc khuyến mại lên đến 100% thay vì tối đa 50% như trước đây. Người tiêu dùng kỳ vọng mua được hàng hóa chất lượng, giá hợp lý chứ không phải chỉ đăng thông tin khuyến mại ảo.

Ban tổ chức Tháng Khuyến mại Hà Nội 2018 cho biết, năm nay là năm thứ 10, Tháng Khuyến mại Hà Nội được tổ chức. Điểm mới đáng chú ý nhất trong chương trình năm nay giá trị hàng hóa khuyến mại được nâng lên mức tối đa 100% theo quy định tại Nghị định số 81/NĐ-CP của Chính phủ, có hiệu lực từ 15-7-2018. Như vậy, thay vì mức khuyến mại tối đa 50% như trước đây, nhiều  mặt hàng có thể giảm đến 100% để hút khách.

Bên cạnh đó, nếu như trước đây, trong “ngày vàng mua sắm”, mức giảm giá sâu nhất thường là các doanh nghiệp điện máy và một số siêu thị tổng hợp nên lựa chọn cho người tiêu dùng rất hạn chế thì năm nay, khuyến mại được mở rộng ra nhiều lĩnh vực, nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Chẳng hạn, doanh nghiệp nội thất và vật liệu xây dựng dự kiến giảm giá từ 50-100% cho ít nhất 20% các sản phẩm nội thất, vật liệu xây dựng đang kinh doanh. Ở lĩnh vực thời trang và công nghệ, mức ưu đãi cũng có thể lên tới 100% với một số sản phẩm.

Người tiêu dùng luôn mong chờ các chương trình khuyến mại thực.

Ngày vàng sẽ có từ 80-100 điểm vàng của các doanh nghiệp tham gia. Trong đó, số điểm vàng của doanh nghiệp điện máy sẽ chỉ được tối đa 30 điểm, còn lại là điểm vàng của các siêu thị tổng hợp, trung tâm thương mại, thời trang, ngân hàng...

Trước thông tin Tháng Khuyến mại Hà Nội 2018 sẽ giảm giá rất sâu các mặt hàng thiết yếu, bà Nguyễn Thị Thịnh (Hoàng Quốc Việt - Cầu Giấy - Hà Nội) cho biết: “Khuyến mại đến 100% và ở nhiều lĩnh vực mang lại lợi ích lớn hơn cho người tiêu dùng. Tuy nhiên, với hàng nghìn điểm bán hàng khuyến mại của doanh nghiệp, liệu cơ quan quản lý có đảm bảo sẽ có khuyến mại thực sự hay không? Chương trình khuyến mại được công bố công khai như thế nào để người dân biết và mua sắm?”.

Chung nỗi băn khoăn này, chị Phạm Hải Yến (Nguyễn Trãi - Thanh Xuân - Hà Nội) chia sẻ: “Nhu cầu của người tiêu dùng luôn có, nhất là hàng giảm giá mạnh mà chất lượng được bảo đảm. Tuy nhiên, không biết doanh nghiệp có chuẩn bị đủ đến 20% hàng giảm giá từ 50-100% để nhiều người mua hưởng lợi không?”.

Giải đáp thắc mắc của người tiêu dùng, bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết: “Những doanh nghiệp đăng ký khuyến mại đến 100%, Sở sẽ rà soát kỹ lưỡng để đảm bảo khuyến mại thật, giá trị thật. Cách đây vài ngày, chúng tôi đã tổ chức hội nghị tập huấn cho doanh nghiệp về Nghị định 81 của Chính phủ, nhiều doanh nghiệp rất hưởng ứng mức giảm giá này. Chúng tôi mong muốn nhiều doanh nghiệp đăng ký giảm giá đến 100% để người tiêu dùng được mua sắm thoải mái hơn”.

Theo đại diện của Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) Hà Nội, Chi cục đã giao trách nhiệm kiểm tra, kiểm soát tất cả các điểm khuyến mại cho 33 đội QLTT. “Năm nay mức giảm giá tối đa lên tới 100% nên chúng tôi sẽ phải kiểm tra gắt gao hơn. Mức khuyến mại cao thế này rất dễ xảy ra cạnh tranh không lành mạnh, chất lượng hàng hóa không đảm bảo, đặc biệt là hàng hóa liên quan đến an toàn thực phẩm…", đại diện Chi cục QLTT Hà Nội nhấn mạnh.

Diệp Linh
.
.
.