Giá vàng hôm nay (4-12): Phục hồi

Thứ Sáu, 04/12/2015, 10:14
Giá vàng hôm nay, 4-12 đã quay đầu tăng nhẹ cùng với sự hồi phục của đồng euro, sau khi Ngân hàng trung ương châu Âu quyết định cắt giảm tỷ lệ lãi suất tiền gửi ở mức thấp nhất mà giới đầu tư kỳ vọng.

1. Trở lại móc 1.062 USD/oz

Tính đến 9h30 sáng hôm nay, ngày 4-12, giá vàng giao ngay đã quay trở lại mức 1.062 USD/oz .

Hiện giới đầu tư đang chờ đợi kết quả báo cáo bảng lương phi nông nghiệp Mỹ sẽ được công bố vào tối nay. Thông tin này sẽ cung cấp thêm nhiều bằng chứng cho hướng đi của chính sách tiền tệ sắp tới của FED.

Bảng giá vàng hôm nay 4-12 tại một số địa bàn, công ty lớn và ngân hàng (cập nhật lúc 9h45 sáng)

“Nếu báo cáo thị trường lao động tối nay không khả quan như kỳ vọng, chúng ta có thể chứng kiến một vài lực mua sau bán khống trên thị trường vàng kỳ hạn. Tuy nhiên, điều này chẳng làm thay đổi bức tranh trong dài hạn và rõ ràng quý kim giờ đây chẳng còn hấp dẫn”– chuyên gia phân tích Julius Baer tại Carsten Menke nói.

Quỹ tín thác đầu tư lớn nhất thế giới SPDR cho biết lượng nắm giữ của họ đã giảm 2.41%, xuống còn 639.02 tấn trong phiên thứ Tư. Đây là mức thấp nhất kể từ tháng 9/2008 và là phần trăm giảm ngày mạnh nhất trong vòng 4 năm qua.

2. Giá vàng SJC hôm nay- 4-12: Tăng nhẹ

Tại thị trường trong nước, giá vàng SJC hôm nay- 4/12 giảm xuống mức 32,76-33,00 triệu đồng/lượng, tăng 50 nghìn đồng mỗi lượng so với pheien liền trước.

Giá vàng miếng đang chịu áp lực lớn từ các kênh thông tin thế giới mà tiêu điểm là cuộc họp của Fed về khả năng tăng lãi suất đồng Đô la vào giữa tháng 12, điều này ngày một gây áp lực tới giá vàng thế giới cũng như giá vàng trong nước. Trong phiên giao dịch ngày hôm qua mặc dù giá vàng trong nước giảm mạnh nhưng lượng khách tham gia giao dịch vàng trầm lắng. Thời điểm hiện tại mọi động thái thay đổi  giá đều được giới đầu tư theo dõi phân tích chặt chẽ. Các nhà đầu tư vẫn giữ nguyên sự dè dặt cẩn trọng trước khi quyết định giao dịch.

Chốt phiên lượng khách mua vàng chiếm 65% trên tổng số lượng khách tham gia giao dịch tại DOJI.

Mặc dù kim loại quý quay đầu tăng nhẹ trở lại vào ngày thứ 5, mức tăng này được đánh giá là không bền. Trước đó, giá vàng thế giới dò đáy chạm mức thấp gần 6 năm sau phát biểu của chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED)-bà Janet Yellen ủng hộ các Ngân hàng Trung ương tăng lãi suất. Việc Fed nâng lãi suất sẽ có lợi cho đồng USD và gây áp lực giảm lên các hàng hóa giao dịch theo đồng tiền này, bao gồm cả vàng.

Theo nhà phân tích James Steel của HSBC, vàng có thể vẫn còn mong manh và dễ bị tổn thương khi tâm lý nhà đầu tư rõ ràng tiêu cực đối với quý kim này.

3. Hôm nay, 4-12: mua vàng ở đâu rẻ, bán vàng ở đâu đắt?

Theo bảng niêm yết giá của các doanh nghiệp kinh doanh vàng, những doanh nghiệp có giá mua vàng SJC cao nhất hôm nay- đồng nghĩa với khách hàng nếu có nhu cầu bán vàng sẽ được giá cao nhất, thuộc về PNJ với mức giá mua vào vàng SJC hôm nay là 32,91 triệu đồng/lượng.

Ngược lại, giá bán vàng SJC hôm nay – 4/12, ra thị trường thấp nhất của các doanh nghiệp, đồng nghĩa với khách hàng có nhu cầu mua vàng sẽ có lợi nhất, cũng ở mức 32,95 triệu đồng/lượng, tại bảng giá của Doji, Maritimebank, VPBank.

Chênh lệch mua bán vàng SJC hôm nay ở khoảng cách nhỏ nhất, có lợi nhất cho khách hàng giao dịch thuộc về Doji, với mức chênh khoảng 60 triệu đồng/lượng.

Lệ Thúy
.
.
.