Giá vàng hôm nay (1-12): Nhà đầu tư mạnh tay mua vào

Thứ Ba, 01/12/2015, 10:05
Hồi phục sau đợt bán tháo ngày thứ Sáu do mùa lễ hội sắp tới dự kiến sẽ thúc đẩy nhu cầu vật chất, giá vàng hôm nay, 1-12 quay đầu tăng.

*Nhu cầu mua vàng tăng

Tính đến 9h45 sáng hôm nay, ngày 1-12, giá vàng giao ngay đã tăng lên mức 1.071 USD/oz .

Giá vàng giao tháng Hai trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange đã tăng  9,80 USD (tăng 0,9%) lên  1,066.0 USD một oz. Vàng hồi phục sau đợt bán tháo ngày thứ Sáu do mùa lễ hội sắp tới dự kiến sẽ thúc đẩy nhu cầu vật chất.

Một số chuyên gia cho rằng mặc dù nhu cầu mờ nhạt từ Ấn Độ và Trung Quốc trong vài tuần qua nhưng dự kiến mức giá thấp của vàng sẽ dẫn đến nhu cầu mua vàng vật chất tăng lên.

Tuy nhiên, sự quan tâm chính các nhà đầu tư vẫn tập trung vào các quyết định tiền tệ sắp tới từ châu Âu và Châu Mỹ. Ngân hàng Trung ương châu Âu sẽ quyết định vào thứ năm xem liệu có mở rộng các biện pháp kích thích kinh tế nới lỏng tiền tệ hiện tại. Việc Nới lỏng tiền tệ (nếu có) sẽ đẩy đồng Euro tiếp tục giảm sâu.

Nới lỏng tiền tệ ở châu Âu và việc tăng lãi suất của Cục dự trữ liên bang Mỹ trong tháng Mười hai – lần đầu tiên trong gần một thập kỷ – sẽ kết hợp để đồng Dollar Mỹ đã mạnh mẽ sẽ mạnh hơn và rất có thễ sẽ đưa đến việc giá vàng test ngưỡng hỗ trợ hiện tại 1,043 USD một oz, một chuyên gia nhận định.

Trong tuần này các nhà đầu tư vàng đang hướng tới bảng lương phi nông nghiệp vào ngày thứ Sáu. Một báo cáo việc làm tích cực có thể làm chắc chắn khả năng tăng lãi suất tại cuộc họp ngày 15-16/12 của Fed. Báo cáo có thể niêm phong các trường hợp cho một sự tăng tốc độ của Fed tháng mười hai.

*Giá vàng SJC hôm nay- 1/12: Tăng nhẹ

Tại thị trường trong nước, giá vàng SJC hôm nay- 1/12 tăng lên mức 32,90-33,14 triệu đồng/lượng.

Với tâm lý đối lập về nhu cầu kinh doanh, hiện thị trường vẫn có 2 luồng trái chiều, một số nhà đầu tư tại khu vực phía Bắc bắt đầu “mạnh dạn” mua vào dần. Bên cạnh đó một số nhà đầu tư tại thị trường Miền Nam liên tục có động thái “xả hàng”.  Còn tại Miền Trung phần lớn khách hàng có nhu cầu tích trữ vàng nhẫn và vàng nữ trang khi giá đang thấp điểm.

* Hôm nay mua vàng ở đâu rẻ, bán vàng ở đâu đắt?

Theo bảng niêm yết giá của các doanh nghiệp kinh doanh vàng, những doanh nghiệp có giá mua vàng SJC cao nhất hôm nay- đồng nghĩa với khách hàng nếu có nhu cầu bán vàng sẽ được giá cao nhất, thuộc về Vietinbank và PNJ, với mức giá mua vào vàng SJC hôm nay là 32,94 triệu đồng/lượng.

Ngược lại, giá bán vàng SJC hôm nay - 1/12, ra thị trường thấp nhất của các doanh nghiệp, đồng nghĩa với khách hàng có nhu cầu mua vàng sẽ có lợi nhất, cũng ở mức 33,10 triệu đồng/lượng, tại bảng giá của Sacombank, Eximbank.

Chênh lệch mua bán vàng SJC hôm nay ở khoảng cách nhỏ nhất, có lợi nhất cho khách hàng giao dịch thuộc về Sacombank, Eximbank, Maritimebank, với mức chênh khoảng 60 triệu đồng/lượng.

Bảng giá vàng hôm nay 1-12 tại một số địa bàn, công ty lớn và ngân hàng (cập nhật lúc 9h45 sáng) 

Lệ Thúy
.
.
.