Các nhà vườn tung cây cảnh giá “khủng” bán Tết

Thứ Hai, 20/01/2020, 11:47
Còn vài ngày nữa là tới Tết, các nhà vườn đã tung những cây cảnh có giá trị “khủng” ra chào bán. Dọc nhiều tuyến đường của Hà Nội, cây cảnh bày bán kín vỉa hè. Có những chậu mai, bưởi, lan hồ điệp giá “khủng” cả nghìn đô đang chờ người mua.


Đến vườn đào Nhật Tân vào ngày giáp Tết, chúng tôi gặp một chủ vườn đào thế và anh cho biết, giá đào năm nay đắt hơn năm ngoái. Cây đào thế giá cao nhất tại vườn nhà anh có giá 150 triệu đồng, còn lại khoảng vài chục triệu đồng. Không chỉ đào Nhật Tân mà một số vườn đào ở các tỉnh lân cận cũng quảng cáo với mức giá “siêu khủng”.  Cây đào cổ của nhà vườn Anh Dũng ở Vạn Diệp, Nam Phong, Nam Định được quảng cáo “siêu khủng, siêu đẹp” đã được khách đặt mua với vài chục triệu.

Khách hàng băn khoăn trước chậu lan hồ điệp bán với giá 67 triệu đồng.

Dọc đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ (Hà Nội), cây cảnh bày bán gần như kín vỉa hè. Một cây bưởi diễn gốc lớn, xum xuê quả, giá bán từ 18 triệu – 25 triệu đồng. Chủ một vườn bưởi cảnh ở Hoài Đức (Hà Nội) bán hàng đường Lạc Long Quân còn cho biết, cây bưởi đắt nhất trong vườn của ông có giá tới 50 triệu đồng. Sở dĩ giá đắt là quả bưởi còn được khắc chữ Phúc – Lộc – Thọ hoặc Tài – Lộc. Theo ghi nhận của chúng tôi, mai vàng đưa từ Trà Vinh ra bày bán ở đây có giá 12 đến 20 triệu đồng/cây. Đào rừng cũng có giá “siêu khủng” khi lên tới 18 triệu/cành.

Đặc biệt, hai quầy hàng lớn bán lan hồ điệp, nhìn mức giá khiến chúng tôi khá bất ngờ. Một chậu lan hồ điệp khổng lồ tại Cửa hàng lan hồ điệp Đà Lạt bán với giá 94 triệu đồng. Các chậu nhỏ hơn có nhiều mức giá, từ 25 triệu đến 60 triệu đồng. Ngắm chậu lan có giá khủng 67 triệu đồng của Công ty TNHH hoa lan Trang Hồ điệp trên đường Lạc Long Quân, chị Hương, nhân viên một công ty xuất nhập khẩu ở Hà Nội cho biết: “Tôi đang đắn đo mua chậu này. Hoa thì tươi, đẹp, sắc nét, nhưng giá hơi đắt”. Chị Hương cho biết, chị mua hoa cho công ty đi làm quà biếu, nhưng với mức giá cao thế này thì chị phải gọi điện về xin ý kiến “sếp”. Đứng ở hai cửa hàng bán lan hồ điệp lớn trên đường Lạc Long Quân, tôi thấy khá nhiều khách vào mua, nhưng lượng cây tiêu thụ được giá chỉ hơn 20 triệu trở xuống, còn những chậu có giá “siêu khủng” vẫn nằm im.

Tết năm nay, những cây cảnh lạ cũng được người dân săn đón như: chuối sen vàng (chuối tài lộc), chuột vàng cõng quất bonsai, nấm linh chi bonsai, dừa bonsai hình chuột vàng Canh Tý, bưởi bonsai… Các loại cây cảnh độc này tuy không có giá siêu khủng nhưng có cây quất bonsai đã bán với giá 18 triệu đồng.

Trần Hằng
.
.
.