Hơn 1 tấn pháo lậu qua Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo bị ngăn chặn

Thứ Bảy, 12/12/2020, 17:24
Ngày 12/12, Thượng tá Hoàng Hữu Thiện, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế (CKQT) Lao Bảo, thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị cho biết, lực lượng của đơn vị phối hợp Chi cục Hải quan CKQT Lao Bảo bắt giữ vụ vận chuyển trái phép 1.036 kg pháo qua cửa khẩu này vào Việt Nam. 

Số pháo này được cất giấu cùng số gỗ 2.245 kg chưa xác định được chủng loại, không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có giấy tờ hợp pháp kèm theo, trên xe ô tô tải BKS 29C-961.72 do tài xế Nguyễn Ngọc Quỳnh (SN 1981), trú xã Trưng Trắc, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên điều khiển.​ 

Tại cơ quan chức năng, Quỳnh khai nhận là lái xe của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ vận tải Bình Minh có địa chỉ tại quận Long Biên, TP Hà Nội. 

Quỳnh điều khiển phương tiện trên chở hàng cho Công ty Cổ phần đầu tư Bắc Kỳ từ kho Bắc Kỳ, Tiên Sơn, Bắc Ninh để đưa sang Lào, qua CKQT Lao Bảo. 

Thực hiện quy định đổi tài xế để phòng, chống  dịch COVID-19, trưa 9/12/2020, Quỳnh điều khiển xe này đến cửa khẩu trên rồi giao xe cho ông Bùi Quang Chiến lái xe của Công ty Bình Minh tại Lào để làm các thủ tục vận chuyển hàng hóa qua Lào. Đến ngày 10/12, Quỳnh làm các thủ tục nhận phương tiện vận tải từ ông Chiến để nhập cảnh về Việt nam. 

Sau khi làm các thủ tục đăng ký phương tiện vận tải, Trạm kiểm soát biên phòng và hải quan CKQT Lao Bảo kiểm tra, phát hiện trên xe có chứa 37 thùng cát tông chứa pháo với tổng trọng lượng 1.036kg và 135 thanh gỗ nghi là gỗ trắc với tổng trọng lượng là 2.245 kg. 

Hiện tại, vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục xác minh điều tra làm rõ.

Thanh Bình
.
.
.