Agribank trang bị thêm máy CDM mới cho các điểm giao dịch

Thứ Tư, 30/01/2019, 09:07
Đầu năm 2019, Agribank đã hoàn tất việc triển khai lắp đặt và đưa vào sử dụng thêm 40 CDM (ATM đa chức năng) mới cho các chi nhánh và điểm giao dịch của Agribank trên toàn hệ thống. 

Đặc điểm nổi bật của hệ thống máy mới này là ngoài các tính năng thông thường như máy ATM, thì tại CDM của Agribank, khách hàng có thể trực tiếp gửi tiền mặt vào tài khoản và mở tài khoản Tiền gửi trực tuyến (Gửi tiền tiết kiệm).

CDM (Cash Deposit Machine) là máy gửi tiền tự động (Autobank), hay còn gọi là ATM đa chức năng, với tính năng như những giao dịch viên ngân hàng điện tử. Những giao dịch ngân hàng thông thường của khách hàng sẽ được thực hiện ngay máy CDM này mà không phải trực tiếp vào bên trong quầy giao dịch gặp giao dịch viên. 

Ngoài việc bao gồm các tính năng như máy ATM thông thường thì CDM còn được trang bị thêm những tính năng nổi bật như: gửi tiền mặt vào tài khoản và mở tài khoản Tiền gửi trực tuyến (Gửi tiền tiết kiệm).

Giao dịch gửi tiền tại CDM Agribank mang đến cho khách hàng tiện ích vượt trội.

Như vậy, thay vì giao dịch gửi tiền chỉ có thể thực hiện tại quầy trực tiếp như trước đây, khách hàng có thể gửi tiền bất cứ lúc nào, 24 giờ một ngày, 7 ngày một tuần mà không phải xếp hàng chờ đợi. 

Đây là một trong những bước tiến mới của Agribank trong chiến lược tự động hóa các giao dịch ngân hàng, gia tăng tiện ích và đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ mà Agribank đang hướng đến được đông đảo khách hàng trải nghiệm, đón nhận và sử dụng thường xuyên.

Tiện ích vượt trội khi giao dịch gửi tiền tại CDM Agribank

* Khách hàng không cần phải chờ đợi, xếp hàng tại quầy giao dịch, tiết kiệm được thời gian.

* Khách hàng không cần phải xuất trình giấy tờ, viết hay ký bất kỳ chứng từ giao dịch nào.

* Không chỉ thực hiện giao dịch thuận tiện, nhanh chóng mà còn an toàn và được bảo mật cao.

* Thời gian hoạt động của CDM linh hoạt 24/7, vào các ngày nghỉ, ngày lễ Tết, tối muộn, không còn ngân hàng nào mở cửa giao dịch… thì khách hàng vẫn có thể gửi tiền vào tài khoản để cất giữ hoặc dùng để thanh toán online.

* Số tiền tối đa khách hàng có thể nộp vào tài khoản là 100 triệu đồng/lần, tối thiểu 50.000 đồng/lần và không giới hạn về số lần giao dịch và hạn mức gửi. Số dư của tài khoản nhận tiền được ghi nhận ngay sau khi giao dịch hoàn thành. Các mệnh giá được chấp nhận: 500.000 VND, 200.000 VND, 100.000 VND, 50.000 VND.

* CDM Agribank có thiết kế giao diện đơn giản, dễ hiểu, thân thiện, giúp khách hàng thao tác và sử dụng nhanh chóng, an toàn.

* Mở tài khoản Tiền gửi trực tuyến (Gửi tiền tiết kiệm) mà không cần đến quầy giao dịch và được hưởng lãi suất hấp dẫn hoặc tương đương như tại quầy.

* Giao dịch chuyển khoản linh hoạt trong hệ thống Agribank và liên ngân hàng lên tới gần 40 ngân hàng.

* Ngoài ra, CDM Agribank cũng có những tính năng cơ bản tương tự trên máy ATM như: Rút tiền, Vấn tin số dư, Đổi Pin, In sao kê thẻ ghi nợ/thẻ tín dụng, Thanh toán hóa đơn, Gia hạn thẻ ghi nợ, Đăng ký/hủy đăng ký dịch vụ…

Năm 2017, việc Agribank bắt đầu triển khai 6 CDM tại 2 thành phố lớn Hà Nội và TP Hồ Chí Minh cùng với dịch vụ tiền gửi tự động là điểm nhấn quan trọng giúp Agribank bắt kịp xu thế chuyển dịch trên thị trường đối việc cung cấp các dịch vụ ngân hàng hiện đại cũng như xu thế tự động hóa, một khía cạnh quan trọng của tương lai ngành công nghiệp trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0. 

Năm 2018, Agribank tiếp tục nghiên cứu triển khai sản phẩm tiền gửi trực tuyến tại CDM, đồng thời trang bị mới 40 CDM phân bổ tới các chi nhánh, điểm giao dịch trên toàn hệ thống. 

Ngoài việc tạo thuận tiện và tiết kiệm thời gian giao dịch cho khách hàng, việc triển khai rộng rãi CDM cùng các dịch vụ ngân hàng tự động giúp tiết kiệm chi phí vận hành cho Agribank, giảm áp lực và giảm số lượng cán bộ giao dịch tại quầy...

Như vậy, ngoài gần 3.000 ATM được lắp đặt tại 63 tỉnh, thành trên toàn quốc để phục vụ khách hàng, Agribank còn tiếp tục đầu tư thêm hệ thống máy CDM hiện đại nhất. 

Với số lượng CDM đang hoạt động (46 máy), dù số lượng chưa được nhiều nhưng tương lai Agribank sẽ tiếp tục đầu tư (dự kiến trong năm 2019 lắp đặt thêm 70 máy) với dòng máy hiện đại nhất phục vụ khách hàng và giảm áp lực giao dịch trực tiếp cho ngân hàng trong thời gian tới.

Chiến dịch đưa máy CDM vào sử dụng không chỉ góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ của Agribank đến gần hơn với khách hàng, mà còn là chiến lược của Agribank phát triển mô hình ngân hàng tự động (Autobank) hoạt động 24/7 trên địa bàn thành phố lớn để dần thay thế hình thức phòng giao dịch truyền thống.

P.V
.
.
.