153 cá thể động vật hoang dã được tịch thu và tự nguyện chuyển giao

Thứ Năm, 11/06/2020, 19:06
Tin từ Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV), chỉ riêng trong tháng 5/2020, Phòng Bảo vệ Động vật hoang dã (ĐVHD) của ENV đã hỗ trợ các cơ quan chức năng tịch thu 138 cá thể ĐVHD với nhiều loài nguy cấp, quý, hiếm như gấu, cu li, chim săn mồi …

Đặc biệt, ngày 9/5, từ hồ sơ vi phạm do ENV tổng hợp, cơ quan chức năng đã phát hiện và tịch thu 101 cá thể rùa tại thành phố Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk). Các cá thể rùa đã được chuyển giao cho Trung tâm Bảo tồn rùa – Vườn quốc gia Cúc Phương để chăm sóc, cứu hộ. Được biết, các cơ quan chức năng đang hoàn thiện hồ sơ vụ việc để truy cứu trách  nhiệm hình sự đối tượng theo quy định của pháp luật. 

101 cá thể rùa bị tịch thu tại Đắk Lắk

Bên cạnh đó, 15 cá thể ĐVHD bao gồm gấu ngựa, voọc, tê tê, khỉ, cò nhạn, Hồng hoàng… cũng được người dân ở các địa phương như Sơn La, Hà Nội, Lạng Sơn, Quảng Trị, Đồng Nai… tự nguyện chuyển giao cho các cơ quan chức năng.

ENV hỗ trợ cơ quan chức năng tịch thu 12 cá thể khỉ trong tháng 5/2020

 Cũng trong tháng 5, nhiều vi phạm liên quan đến buôn bán ĐVHD trên Internet cũng đã bị phát hiện và xử lý triệt để. Trong đó, 3 đối tượng đã bị xử phạt vi phạm hành chính tổng cộng 12,5 triệu đồng, tịch thu điện thoại di động về hành vi quảng cáo rao bán các cá thể ĐVHD bất hợp pháp; 2 đối tượng bị bắt giữ về hành vi tàng trữ và rao bán ĐVHD trái phép.

Cứu hộ cá thể Vooc tại Quảng Nam và chuyển giao cho Vườn quốc gia Cúc Phương ngày 28/5

Đặc biệt là các đường dẫn trong 49 vụ việc quảng cáo rao bán ĐVHD trái phép và 17 tài khoản cá nhân, hội, nhóm trên Facebook của các đối tượng vi phạm đã bị vô hiệu hóa.


Trần Hằng
.
.
.