Kích cầu du lịch phải đi đôi với đảm bảo chất lượng dịch vụ

Thứ Năm, 11/06/2020, 14:18
Ngày 11/6, hàng trăm đại biểu đại diện cơ quan quản lý du lịch, doanh nghiệp du lịch, lữ hành… đã tham dự khảo sát điểm đến, ký kết hợp tác, tham gia hội nghị kích cầu du lịch tại Hà Nam.

Đây là hoạt động do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nam, Câu lạc bộ Lữ hành Unesco Hà Nội, Công ty TNHH dịch vụ du lịch Tam Chúc tổ chức nhằm hưởng ứng chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức.

Phát biểu tại lễ phát động, bà Đinh Thị Lụa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam khẳng định: Chương trình là một trong những hoạt động trọng tâm nhằm  hưởng ứng và thực hiện có hiệu quả các giải pháp kích cầu du lịch, góp phần khôi phục nhanh hoạt động du lịch nội địa trên địa bàn tỉnh nói riêng và cả nước nói chung.

Các bên ký cam kết hợp tác với sự chứng kiến của lãnh đạo tỉnh Hà Nam.

Tuy nhiên, để nội dung phát động hiệu quả, ý nghĩa, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cần phối hợp với các sở ngành, các đơn vị, địa phương tích cực, chủ động hướng dẫn, hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch triển khai đa dạng, sáng tạo các hoạt động kích cầu du lịch; đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch, giới thiệu về điểm đến du lịch Hà Nam, góp phần tích cực vào sự phát triển du lịch và hoàn thành các chỉ tiêu về du lịch mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Hà Nam nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã đề ra…

Hiệp hội Du lịch tỉnh vận động, khuyến khích các thành viên Hiệp hội tham gia thực hiện các gói kích cầu du lịch, phối hợp với Hiệp hội du lịch các tỉnh làm cầu nối, tạo sự liên kết giữa các doanh nghiệp trong tỉnh với các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Cộng đồng doanh nghiệp, các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh và các tỉnh bạn tích không ngừng tăng cường phối hợp, liên kết, tạo ra sức mạnh tổng hợp để thực hiện hiệu quả các giải pháp kích cầu du lịch gắn với đảm bảo an toàn, phòng chống dịch COVID-19, quan tâm đẩy mạnh các tour du lịch về với Tam Chúc , về với những cảnh đẹp sơn thủy hữu tình, những con người thân thiện, hồn hậu của quê hương Hà Nam.

Ông Trương Quốc Hùng, Chủ tịch Câu lạc bộ Lữ hành Unesco Hà Nội cũng chia sẻ: Năm 2020, dịch bệnh đã gây ảnh hưởng lớn đối với nền kinh tế, xã hội nói chung và ngành du lịch nói riêng,và đã thay đổi về nhận thức, phong cách đi du lịch của du khách, chính vì lẽ đó đòi hỏi sự nỗ lực thay đổi về sản phẩm  và sự liên kết mạnh mẽ của các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ nhằm phục hồi thị trường du lịch, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch nội địa.

Hưởng ứng chương trình “Người Việt nam du lịch Việt Nam” CLB đã chủ trì và phối hợp với nhiều địa phương trên toàn quốc tổ chức các chương trình khảo sát thực tế môi trường du lịch an toàn sau thời gian kết thúc giãn cách xã hội, tham gia nhiều hoạt động nhằm tìm kiếm, triển khai các giải pháp kích cầu du lịch tại một số địa phương,đẩy mạnh liên kết hợp tác để thu hút khách du lịch nội địa,phục hồi thị trường quốc tế.

Riêng với Hà Nam, nhằm tạo các gói tour kích cầu thu hút khách đến du lịch một cách có hiệu quả, ông Hùng cũng  đề nghị, cần xúc tiến quảng bá mạnh mẽ và có chủ đề ấn tượng về điểm đến mới với các sản phẩm và các chính sách cụ thể nhằm thu hút khách du lịch đến địa phương trên các phương tiện thông tin và các nền tảng mạng xã hội.  

Khảo sát điểm đến du lịch Tam Chúc ngày 11/6.

Nhiều doanh nghiệp tham gia hội nghị cũng đề xuất, tỉnh Hà Nam nên giảm giá vé thắng cảnh, giá dịch vụ từ 50 – 100 % theo từng giai đoạn, có chính sách áp dụng giá riêng cho doanh nghiệp lữ hành đưa khách đến Hà Nam đến hết năm 2020-2021. Các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, điểm đến ......liên kết giảm giá đồng bộ, không chỉ giữ nguyên chất lượng dịch vụ mà còn nâng cao chất lượng dịch vụ.

Cần cập nhật liên tục và rõ ràng các chương trình kích cầu,  có cơ chế giám sát các doanh nghiệp, khách sạn,điểm tham quan thực hiện các chương trình kích cầu một cách bài bản, có chất lượng, giữ vững niềm tin của du khách cũng như của doanh nghiệp lữ hành.

Hà Nam nên định hướng, hỗ trợ cho các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ tổ chức các chương trình du lịch đặc biệt đến quần thể khu du lịch tâm linh Tam Chúc, du lịch thiền yoga, tour du lịch dưỡng sinh, chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ các đoàn khách MICE, hội thảo, giải golf …

N.Nguyễn
.
.
.