“Vua xe bán chạy” tại Việt Nam bị triệu hồi vì lỗi túi khí

Chủ Nhật, 01/03/2020, 20:10
Thông báo triệu hồi từ Toyota Việt Nam cho hay, hãng sẽ tiến hành chương trình triệu hồi hơn 1.500 xe Vios và Corolla Altis do lỗi túi khí.


Cụ thể, hãng sẽ triệu hồi 1.561 xe Vios và Corolla Altis để kiểm tra và thay thế cụm bơm khí túi khí hành khách phía trước.

Các xe Vios thuộc diện triệu hồi được sản xuất từ ngày 13/9/2007 đến 31/12/2008 có số loại NCP93L-BEMRKU và NCP93L-BEMGKU.

Xe Toyota Vios ở Việt Nam bị triệu hồi để sửa lỗi túi khí.

Các xe Corolla Altis được sản xuất từ ngày 9/11/2004 đến 27/4/2005 mang số loại ZZE122L-AEMDKV.

Theo Toyota, những xe triệu hồi đợt này từng được thay thế cụm bơm túi khí của Takata trong đợt trước, nhưng lỗi túi khí vẫn không được khắc phục.

Nguyên nhân là do những cụm bơm này vẫn do nhà cung cấp Takata sản xuất và không có chất chống ẩm, trong trường hợp xe gặp tai nạn và hệ thống túi khí được kích hoạt, tùy theo từng hoàn cảnh, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong quá lớn và dẫn đến khả năng cụm bơm khí bị nứt vỡ, các mảnh kim loại của bơm khí có thể bắn văng ra xuyên qua túi khí đã được bơm phồng, dẫn đến nguy cơ gây chấn thương nghiêm trọng cho hành khách trong một vụ tai nạn.

Chương trình triệu hồi lần này sẽ thay lại những cụm bơm Takata đã từng được thay trước đó bằng cụm bơm cải tiến và được sản xuất bởi nhà cung cấp khác. 

Thời gian kiểm tra và thay thế cho mỗi xe vào khoảng 1 giờ cho đến 5,5 giờ.

Thi Vân
.
.
.