Toyota sẽ phổ biến xe xanh tại Việt Nam?

Thứ Hai, 05/06/2017, 08:20
Toyota Việt Nam cho hay, liên doanh ô tô Nhật Bản sẽ phân phối dòng xe xanh Prius ở thị trường trong nước ngay sau khi xác định được mức thuế nhập khẩu cho dòng xe này.

Toyota Việt Nam dự định đưa Prius ra thị trường vào cuối năm 2017 - Ảnh minh hoạ
Mặc dù đã giới thiệu tới người tiêu dùng Việt dòng xe lai xăng điện Prius, nhưng Toyota mới chỉ dừng lại ở giai đoạn thăm dò và chờ đợi cụ thể chính sách thuế trước khi quyết định thời điểm phân phối trên dải đất hình chữ S.

Trong hội thảo về công nghệ xe xanh cách đây ít hôm, Toyota Việt Nam cũng đã hé lộ kế hoạch bán dòng xe xanh này vào cuối năm 2017 hoặc đầu 2018.

Hiện đang là dòng xe xanh bán chạy nhất của Toyota, Prius có giá bán tương đương với dòng sedan hạng trung Camry. Dòng xe này vận hành kết hợp giữa động động cơ xăng và mô tơ điện.

Toyota Prius có khả năng tiết kiệm nhiên liệu hơn 20-30% so với xe động cơ đốt trong cùng loại. Xe sử dụng động cơ xăng loại 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 1,8 lít công suất 96 mã lực và mô-men xoắn 142 Nm, cùng mô tơ điện công suất 71 mã lực và mô-men xoắn 163 Nm, đi kèm hộp số biến thiên vô cấp.

Minh Quang
.
.
.