Thương hiệu Nhật Bản áp đảo triển lãm ô tô Việt Nam

Thứ Năm, 29/06/2017, 12:43
Thiếu vắng các thương hiệu xe Hàn Quốc, triển lãm ô tô Việt Nam (VMS) năm nay thể hiện sự áp đảo của các nhãn hàng Nhật Bản với 8 trên tổng số 12 cái tên góp mặt.

Các thương hiệu xe Nhật Bản áp đảo tại VMS 2017 - Ảnh minh họa
Triển lãm ô tô do Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) thực hiện thường niên, vừa được ban tổ chức công bố cho thấy, có đến 8 trong số 12 thương hiệu ô tô tham dự có nguồn gốc từ Nhật Bản gồm FUSO, Honda, Isuzu, Lexus, Mitsubishi, Nissan, Suzuki và Toyota. 

Bốn cái tên còn lại gồm 2 thương hiệu Mỹ là Ford và Chevrolet, cùng nhãn hàng Đức duy nhất Mercedes-Benz và doanh nghiệp chuyên doanh xe tải Đô Thành.

Nếu chỉ tính riêng mảng xe du lịch, số lượng thương hiệu xe Nhật Bản chiếm đến 70% tham dự VMS năm nay. Triển lãm sẽ tiếp tục được tổ chức tại Tp.HCM vào đầu tháng 8, nhưng lại thêm một lần khuyết các thương hiệu xe Hàn Quốc, sau khi Thaco Trường Hải (sở hữu KIA) rút lui, còn Hyundai Thành Công chưa có dấu hiệu sẽ tham dự.

Bất ngờ ở VMS năm nay chính là sự trở lại của thương hiệu xe Đức Mercedes-Benz. Năm ngoái, Mercedes-Benz không tham dự VMS mà góp mặt tại triển lãm ô tô nhập khẩu VIMS.

VMS 2017 dự kiến có khoảng 70 mẫu xe khác nhau và có thể đón khoảng 160.000 khách tham quan.

Minh Quang
.
.
.