Thương hiệu Fuso gia nhập “gia đình” Thaco Trường Hải

Thứ Bảy, 02/12/2017, 14:26
Sau hơn 3 năm gắn bó với Mercedes-Benz Việt Nam, thương hiệu xe tải và xe khách Fuso bất ngờ lựa chọn đối tác mới là Thaco Trường Hải trở thành nhà tổng phân phối và lắp ráp các sản phẩm tại Việt Nam.

Thương hiệu xe tải xe khách Fuso chính thức trở thành người một nhà với Thaco Trường Hải từ ngày 1/12/2018
Trước khi diễn ra màn chuyển giao cho Thaco Trường Hải, Fuso tại Việt Nam cũng đã từng chuyển hoạt động kinh doanh từ Vina Star (công ty chủ quản thương hiệu ô tô Mitsubishi tại Việt Nam) sang Mercedes-Benz Việt Nam, hồi năm 2014. 

Trong thời gian nằm dưới sự kiểm soát của Mercedes-Benz Việt Nam, thương hiệu Fuso đã được mở rộng danh mục sản phẩm từ xe tải nhẹ Canter, đến xe tải hạng trung Fighter, rồi các xe tải hạng nặng FJ, FZ, xe đầu kéo FV và xe khách hạng nhẹ ROSA.

Cũng trong thời gian đó, Tập đoàn Daimler (chủ quản Mercedes-Benz) cũng đã bắt đầu thực hiện trên quy mô toàn cầu các hoạt động tách riêng mảng kinh doanh xe du lịch, xe van và xe thương mại nhằm tập trung phục vụ tốt hơn các nhóm khách hàng trọng tâm khác nhau.

Với chiến lược này, Fuso đã không còn nằm trong kế hoạch phát triển của Mercesdes-Benz Việt Nam. Chính bởi vậy, để tối ưu hóa hoạt động bán hàng và sản xuất, Fuso tại Việt Nam phải tìm kiếm đối tác mới có nhiều kinh nghiệm về xe thương mại, sẵn sàng đầu tư nguồn lực và nhân lực để phát triển hơn nữa hoạt động kinh doanh, và Thaco Trường Hải chính là “bến đỗ” mới của Fuso. 

Minh Quang
.
.
.