Thế hệ thứ ba Porsche Cayenne ra mắt thế giới

Thứ Ba, 05/09/2017, 11:32
Porsche vừa ra mắt thế hệ thứ ba dòng xe Cayenne, mẫu xe đang rất thành công của nhà sản xuất xe thể thao được phát triển hoàn toàn mới với điểm nhấn là yếu tố hiệu suất vận hành.

Porsche Cayenne thế hệ thứ 3 được cải tiến mạnh ở hiệu suất vận hành 
Các động cơ tăng áp, hộp số Tiptronic S 8 cấp mới, hệ thống treo mới cùng khái niệm hiển thị và điều khiển tiên tiến có khả năng kết nối toàn diện giúp tăng cường trải nghiệm thể thao là những yếu tố mới nhất có trên Cayenne thế hệ thứ 3.

Hai động cơ 6 xi-lanh gồm tăng áp 3.0 lít, 340 mã lực và V6 tăng áp kép 2,9 lít công suất 440 mã lực được lựa chọn trang bị trên bản tiêu chuẩn và bản S. Cayenne được phát triển dựa trên nền tảng ngôn ngữ thiết kế của dòng xe biểu tượng 911. Lần đầu tiên, dòng xe SUV này sử dụng lốp hỗn hợp và tính năng đánh lái trục sau.

Ngoài các tính năng của một chiếc xe thể thao điển hình, hệ thống dẫn động 4 bánh toàn phần chủ động, kiểm soát khung gầm 4D của Porsche, hệ thống treo khí nén ba buồng, ổn định điện tử trong và phanh phủ bề mặt hiệu suất cao được phát triển mới, tăng cường khả năng vận hành trên đường trường cho mẫu SUV thể thao. Dù các trang bị tiêu chuẩn được mở rộng, nhưng Cayenne mới vẫn nhẹ hơn 65 kg so với thế hệ trước.

Xe có chiều dài ngoại thất tăng thêm 63 mm nhưng vẫn giữ nguyên kích thước trục cơ sở 2.895 mm cùng chiều cao mui xe giảm 9 mm so với thế hệ tiền nhiệm. Thể tích khoang hành lý tăng thêm 100 lít, hiện có sức chứa 770 lít và đường kính mâm xe tăng thêm 1 inch. Logo Porsche thiết kế nổi, độc đáo nối liền với cụm đèn hậu được tái thiết kế theo phong cách 3 chiều và dải đèn LED hẹp trải dài.

Hiệu suất được mở rộng trên thế hệ mới dòng xe Cayenne, tăng cường tính thể thao và tiện nghi sang trọng, chủ yếu nhờ vào hộp số Tiptronic S 8 cấp mới. Ngay cả trên đường địa hình phức tạp, mẫu xe Cayenne vẫn mang đến cảm giác lái phấn khích rõ rệt. Chế độ địa hình được lập trình sẵn giúp người lái chọn điều chỉnh phù hợp cho hành trình.
Nội thất Porsche Cayenne thế hệ thứ 3

Mẫu xe Cayenne hoàn toàn mới kết hợp ba khái niệm khung gầm trong một thiết kế xe thể thao, xe địa hình và xe du lịch. Là chiếc xe thể thao điển hình sở hữu bộ lốp hỗn hợp, được lắp vào bộ mâm lớn có kích thước nhỏ nhất là 19 inch. Lốp hỗn hợp tăng tính ổn định và tính năng lái năng động khi vào cua.

Porsche Cayenne thế hệ thứ 3 hiện đã có thể đặt hàng tại Việt Nam với mức giá 4,54 tỷ đồng cho bản tiêu chuẩn và 5,47 tỷ đồng cho bản Cayenne S.

Minh Quang
.
.
.