Nguy cơ rò rỉ khí xả, Subaru triệu hồi xe tại Việt Nam

Thứ Bảy, 05/10/2019, 18:05
Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phát đi thông tin về chương trình triệu hồi để kiểm tra/khắc phục hiện tượng thiếu lực xiết đai ốc lắp ống xả phía trước với nắp máy động cơ trên xe các Subaru Forester bị ảnh hưởng có thời gian sản xuất từ năm 2015 đến năm 2018.
<

Cụ thể, có tổng cộng 168 xe Subaru Forester thuộc diện triệu hồi. Tất cả được sản xuất trong khoảng thời gian từ năm 2015-2018 tại Nhà máy Subaru (Nhật) và do Công ty TNHH Hình Tượng ô tô Việt Nam nhập khẩu, phân phối tại Việt Nam.

Subaru Forester bị triệu hồi tại thị trường Việt Nam.

Theo Subaru, trên các xe bị ảnh hưởng, đai ốc lắp ống xả phía trước với nắp máy động cơ có thể được siết không đủ lực trong quá trình lắp ráp tại nhà máy.

Nguyên nhân được Subaru giải thích là do các hướng dẫn trên bản vẽ thiếu chính xác và không rõ ràng gây ra việc hiểu sai cho công nhân trong quá trình lắp ráp tại nhà máy, dẫn đến việc các đai ốc lắp ống xả phía trước có thể bị thiếu lực siết. Điều này có thể tạo ra tiếng ồn, thậm chí còn gây rò rỉ khí xả ra bên ngoài khi xe đang vận hành.

Để khắc phục vấn đề này, Công ty TNHH Hình Tượng ô tô Việt Nam sẽ tiến hành đợt triệu hồi xe Subaru Forester để kiểm tra hiện tượng thiếu lực siết đai ốc lắp ống xả phía trước với nắp máy động cơ.

Thời gian bắt đầu triệu hồi trong vòng 1 năm kể từ ngày 7-10-2019 với thời gian sửa chữa dự kiến khoảng 10 tiếng cho một lần kiểm tra.

V.Cường
.
.
.