Nguy cơ “chết máy giữa đường”, Toyota vội vàng triệu hồi hơn 4,5 vạn xe

Thứ Bảy, 11/04/2020, 18:42
Do lỗi ở cánh bơm của bộ phận bơm xăng có thể khiến xe không thể khởi động hoặc có nguy cơ đứng máy bất chợt khi đang chạy, Toyota đã phải thông báo triệu hồi hơn 4,5 vạn xe...


Các xe nằm trong diện triệu hồi bao gồm 45.683 chiếc thuộc một số dòng phổ biến nhất tại Australia như Camry, Corolla, Prado và Hilux đã được bán ra từ tháng 10/2013 đến tháng 4/2020.

Nguyên do được xác định là do lỗi bơm nhiên liệu trên các mẫu xe này, cụ thể là cánh bơm của bộ phận bơm xăng có thể gây nhiễu đường ống nạp và cản trở dòng nhiên liệu. Điều này khiến xe không thể khởi động và có nguy cơ chết máy bất ngờ khi đang chạy. Dấu hiệu nhận biết bao gồm việc xe Toyota chạy giật cục và khó khởi động.

Nhà máy sản xuất của Toyota tại Melbourne, Australia.

Hãng sản xuất xe Nhật Bản Toyota cho hay, hãng sẽ gửi thông báo đến những chủ xe có xe bị ảnh hưởng để tiến hành việc thay thế, sửa chữa. Dù vậy, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, các linh kiện thay thế mới hiện chưa có sẵn ở các đại lý cho đến tháng 6/2020.

Toyota cũng khẳng định các mẫu xe bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi lần này vẫn an toàn để sử dụng. Tuy nhiên, nếu chủ xe phát hiện bất kỳ triệu chứng nào nêu trên thì nên ngưng sử dụng xe và liên lạc ngay với đại lý của hãng.

Thi Vân (theo 7news)
.
.
.