Hyundai đang trải qua thời kỳ khó khăn tại thị trường Trung Quốc - Ảnh: Nikkei Asian.
Kế hoạch của Hyundai nhằm mục tiêu tăng năng lực sản xuất cho các liên doanh ô tô tại Trung Quốc, cũng như thúc đẩy quá trình bán hàng, vốn bị giảm sút mạnh do ảnh hưởng ngoại giao giữa hai nước hồi năm ngoái. Doanh số bán xe Hyundai tại Trung Quốc trong tháng 7/2018 chỉ đạt 30.018 xe, giảm 40% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Trước khi căng thẳng ngoại giao giữa Trung Quốc và Hàn Quốc xảy ra, Hyundai và Kia luôn chiếm thị phần hơn 8% thị trường ô tô quốc gia đông dân nhất thế giới, nhưng ở thời điểm hiện tại đã sụt giảm chỉ còn 4,4%.

Hyundai hiện đang có 5 nhà máy sản xuất ô tô tại Trung Quốc, vì vậy để hạn chế rủi ro nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc buộc phải xúc tiến kế hoạch xuất khẩu ô tô từ Trung Quốc sang các thị trường trong khu vực. 

Thương hiệu xe Hàn đặt mục tiêu bán khoảng 900.000 xe trong năm nay, so với mức doanh số 785.000 xe đã đạt được trong năm ngoái. Tuy nhiên, mục tiêu này mới chỉ chiếm một nửa trong tổng sản lượng sản xuất 1,65 triệu xe hàng năm của 5 nhà máy Hyundai tại Trung Quốc.

Minh Quang