Huyndai đang chế tạo bộ giáp IronMan

Thứ Bảy, 14/05/2016, 15:28
Bộ khung xương trợ lực (exoskeleton) mà Huyndai xây dựng không thể có năng lực khủng khiếp như bộ giáp của Iron Man của Stark trong phim, nhưng nó cũng có năng lượng rất đáng nể.

Đại gia ô tô xứ Hàn muốn tạo ra một khung xương trợ lực mà nhờ người sử dụng có thể mang được 600 pound (272 kg) đi một cách nhẹ nhàng như ta xách vài kg.

Tổng trọng lượng khoảng 110 pound (50kg), bộ khung xương trợ lực của Huyndai có thể rất hữu dụng trong quân sự khi người mặc có thể di chuyển một cách nhanh chóng trên khoảng cách dài.

Hãng Huynhdai được cho là thiết kế nó để phục vụ cho các công xưởng chế tạo ô tô của mình. Với bộ khung xương trợ lực này, năng suất lao động có thể tăng lên rất nhiều, đồng thời giảm khả năng tai nạn.

Hàn Quốc không phải nước duy nhất nghiên cứu phát triển khung xương trợ lực. Trong thời gian qua, Cơ quan nghiên cứu dự án phòng thủ tiên tiến của Mỹ DARPA cũng đang làm việc với hai nhà thầu Lockheed Martin và Raytheon về việc phát triển các khung xương trợ lực.

Bộ Quốc phòng Nga được cho cũng đang phát triển một bộ khung xương trợ lực cho binh lính và nhân viên quân sự, nhằm giúp nâng cao khả năng chiến đấu và hoạt động trên chiến trường.

Không chỉ có vậy, các khung xương trợ lực còn các nhà khoa học tại Nhật Bản phát triển nhằm giúp những bệ nhân bị liệt có thể đi lại được.

Bình Nguyễn (Mashable)
.
.
.