Gần 75 vạn xe Volvo bị triệu hồi vì lỗi phanh khẩn cấp tự động

Thứ Hai, 23/03/2020, 15:28
Do hệ thống phanh khẩn cấp tự động (AEB) bị lỗi, không thể nhận diện được tất cả các vật thể hoặc người đi bộ trên đường, hãng xe Thụy Điển Volvo đã phải tiến hành một đợt triệu hồi lớn trên toàn thế giới…

Những chiếc xe của Volvo được đánh giá là an toàn nhất trên thế giới, thế nhưng nó cũng không tránh khỏi việc bị triệu hồi vì lý do… an toàn. Mặc định, mọi chiếc Volvo đều được trang bị phanh khẩn cấp tự động để giúp ngăn ngừa tai nạn. Thế nhưng công nghệ này sẽ là dư thừa nếu hệ thống không phát hiện ra chướng ngại vật. Và thật không may, đây lại là vấn đề có khả năng ảnh hưởng đến hàng trăm ngàn chiếc xe Volvo trên thế giới.

Hồi năm ngoái, khi tiến hành thử nghiệm các hệ thống lái tự động được trang bị cho mẫu xe Volvo XC60, người ta đã phát hiện ra hệ thống phanh khẩn cấp tự động liên tục thất bại vì xe không tự động thực hiện phanh khi tiếp cận chướng ngại vật.

Volvo đang tiến hành một đợt triệu hồi lớn liên quan tới gần 75 vạn xe.

Chiếc XC60 bị lỗi sau đó đã được Volvo thu hồi và đưa về thử nghiệm tại trụ sở của công ty ở thành phố Gothenburg, Thụy Điển. Trước đó, lỗi này đã được phát hiện trên mọi mẫu xe Volvo được sản xuất từ ngày 21/1/2019.

Với việc phát hiện lỗi này, Volvo đang tiến hành một đợt triệu hồi lớn lên tới gần 75 vạn xe trên toàn thế giới, hơn 12 vạn trong số đó là ở Mỹ. Các mẫu xe nằm trong diện triệu hồi được sản xuất năm 2019 và 2020 của Volvo, bao gồm V90, S90, V60, XC60, XC40 và XC90.

Theo Volvo, lỗi này có liên quan đến phần mềm điều khiển trên cảm biến AEB bên trong kính chắn gió. Do đó, hệ thống phanh khẩn cấp tự động "có thể không phát hiện chướng ngại vật và phanh như dự định", làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.

May mắn thay, Volvo vẫn chưa nhận được bất kỳ báo cáo nào về tai nạn hoặc thương tích liên quan đến vấn đề này và hệ thống phanh thông thường không bị ảnh hưởng bởi vấn đề AEB.

Volvo đã phát triển bản sửa lỗi cho hệ thống AEB và sẽ cập nhật miễn phí những chiếc xe bị ảnh hưởng với phần mềm mới. Chương trình triệu hồi những chiếc xe Volvo bị ảnh hưởng dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào ngày 1/5 tới.

Thi Vân (theo carbuzz)
.
.
.