Ford và Volkswagen bắt tay thành lập liên minh sản xuất ô tô?

Thứ Năm, 06/12/2018, 11:58
Volkswagen đang mong muốn cùng Ford thành lập liên minh sản xuất xe hơi ngay tại Mỹ, nhằm giảm áp lực trước bối cảnh các chính sách tăng thuế đối với xe nhập khẩu từ châu Âu của chính quyền Tổng thống Donald Trump.

Tiến trình thành lập liên minh giữa Ford và Volkswagen đang thể hiện nhiều tín hiệu tích cực - Ảnh: Carwale.

Ford và Volkswagen hiện đang hợp tác phát triển các dòng xe thương mại, tuy nhiên nhiều khả năng mối quan hệ giữa hai thương hiệu xe sẽ trở nên mật thiết hơn trong tương lai. 

Sau khi 3 nhà sản xuất ô tô Đức BMW, Daimler và Volkswagen hội đàm với Tổng thống Donald Trump tại Nhà Trắng thảo luận một số vấn đề liên quan đến hoạt động kinh doanh ô tô tại Mỹ, Giám đốc điều hành Volkswagen Herbert Diess cho hay hãng muốn xây dựng một liên minh với Ford nhằm sử dụng các nhà máy ở Mỹ của Ford để sản xuất xe con.

Volkswagen hiện đang cân nhắc xây dựng nhà máy thứ hai ở Mỹ và đã tiếp xúc với Ford để bàn về việc thành lập một liên minh sản xuất ô tô toàn cầu, nhằm củng cố sức mạnh cho cả hai bên, ông Herbert Diess cho hay.

Nhà máy mới của Volkswagen phù hợp với chính sách của ông Donald Trump với việc tăng thuế với xe sản xuất ở châu Âu nhằm bảo vệ ngành công nghiệp ô tô Mỹ. Mức thuế dự kiến áp lên ô tô và phụ tùng ô tô nhập khẩu có thể lên tới 25%.

Về phía Ford, Chủ tịch Bill Ford Jr cho biết các cuộc đàm phán với Volkswagen về khả năng thành lập liên minh rất khả quan, nhưng không tiết lộ thêm về việc hợp tác cụ thể, đồng thời tin tưởng mối quan hệ sẽ giúp Ford củng cố vị trí tại thị trường châu Âu. 

Minh Quang
.
.
.