Được phân phối trở lại, MINI đưa Countryman mới tới Việt Nam

Thứ Năm, 01/02/2018, 07:14
Thế hệ mới mẫu xe lớn nhất và linh hoạt nhất trong lịch sử 58 năm của thương hiệu MINI vừa có màn ra mắt người tiêu dùng Việt, với nhiều thay đổi và cải tiến mang đặc trưng của một chiếc xe cao cấp.

Cooper Countryman thế hệ mới chính thức ra mắt người tiêu dùng trong nước

Hai phiên bản thuộc thế hệ mới nhất gồm Cooper Countryman và Cooper S All4 Countryman do Thaco Trường Hải phân phối có giá bán lẻ lần lượt 1,75 và 2,2 tỷ đồng.

Phiên bản Cooper Countryman sở hữu không gian dài hơn khoảng 20 cm và rộng hơn 3 cm cùng chiều dài cơ sở mở rộng thêm 7,5 cm so với thế hệ trước. Với chức năng điều chỉnh vị trí ghế trước, cũng như gia tăng độ cao hàng ghế sau lên đến 13 cm, Countryman có khả năng tối ưu hóa dung tích khoang hành lý chạm mức 1.390 lít, nhiều hơn 220 lít so với trước đây.

Thế hệ mới nhất của dòng xe MINI Countryman có kiểu dáng mạnh mẽ, khoảng sáng gầm xe và không gian nội thất mở rộng, cũng như bộ trang bị các chi tiết ngoại thất MINI ALL4 cùng baga mui ốp nhôm. Nhiều chi tiết thiết kế cụ thể như mui xe, đèn hậu thẳng đứng, lưới tản nhiệt lục giác và hệ thống đèn pha kích thước lớn, đã được trải qua một quá trình lột xác.

Hệ thống treo cao cấp của MINI Countryman là sự kết hợp giữa hệ thống lò xo đơn điểm ở cầu trước và hệ thống treo đa điểm cầu sau, vốn được thiết kế tối ưu về độ bền lẫn khả năng chịu đựng khối lượng lớn nói riêng của mẫu xe này. Bên cạnh đó là hệ thống trợ lực cơ điện Servotronic, hệ thống phanh mạnh mẽ và hệ thống cân bằng điện tử DSC.

Hệ thống tiêu chuẩn của MINI Countryman mới bao gồm tính năng Radio MINI Visual Boost trực quan với màn hình LCD 6,5 inch ở trung tâm cùng tính năng kết nối điện thoại rảnh tay thông qua Bluetooth. Các trang bị tùy chọn bao gồm hệ thống âm thanh Hi-Fi Harman Kardon, hệ thống định vị MINI tiêu chuẩn và hệ thống định vị MINI Professional. Các tính năng của gói trang bị tùy chọn Wired bao gồm hệ thống định vị MINI Professional sở hữu không chỉ hệ thống Touch Controller trên bảng điều khiển trung tâm mà còn màn hình màu cảm ứng 8,8 inch ở trung tâm với một thiết kế đồ họa hoàn toàn mới.

Các trang thiết bị tiêu chuẩn và tùy chọn tối ưu mà MINI Countryman sở hữu gồm hệ thống điều hòa không khí 2 vùng,  cửa sổ trời toàn cảnh Panorama và hệ thống cảnh báo bao gồm đèn LED đỏ phía sau. Tùy thuộc vào loại động cơ, tải trọng cho phép có thể thay đổi từ 1.500 lên đến 1.800 kg.

Minh Quang
.
.
.