Volkswagen tính “xoá sổ” động cơ đốt trong và hướng tới xe điện
- Xe “nồi đồng cối đá” của Volkswagen nổi tiếng như thế nào?
- Về khoản phạt "khủng" của hãng Volkswagen
- Nghịch lý Volkswagen: Trong vòng xoáy bê bối khí thải vẫn là thương hiệu đột phá
Theo thông tin từ Bloomberg, thế hệ động cơ đốt trong mới của Volkswagen cũng sẽ là những phiên bản cuối cùng còn sót lại được họ phát triển. Cả 2 phiên bản xăng/dầu của thế hệ này sẽ ra mắt trong vòng 6 đến 8 năm tới và ngay sau đó sẽ là khởi đầu của "kỷ nguyên xanh" mà VW khá tự tin rằng mình sẽ là người dẫn đầu.
Tập đoàn Volkswagen đã chốt lịch điện hóa hoàn toàn các dòng sản phẩm của mình trong tương lai. |
Giám đốc chiến lược của VW Michael Jost lý giải rằng ngay cả ở thời điểm hiện tại các hoạt động liên quan tới động cơ đốt trong của họ cũng đã dần vơi đi và thế hệ khung gầm cuối cùng dành cho động cơ xả CO2 đang được phát triển.
Sau khi tận dụng khung gầm này, Volkswagen sẽ chuyển ngay sang kỷ nguyên xe điện vốn đã bắt đầu với ID Neo thuộc phân khúc hatchback đô thị dựa trên nền tảng ID Concept đã ra mắt.
Song song với các dòng xe điện hoàn toàn mới, những mẫu xe hiện tại của VW cũng sẽ được hybrid hóa toàn bộ. Chỉ ở những khu vực nơi cơ sở hạ tầng không đủ đáp ứng cho xe điện quy mô lớn (thường là các thị trường đang phát triển), các phiên bản xăng/dầu truyền thống của xe VW mới được bán ra.
Trước đó, thương hiệu con của VW là Audi cũng đã công bố đầu tư 15,8 tỉ USD vào các lĩnh vực xe điện và xe tự lái trong giai đoạn 5 năm tới, thành quả sẽ là 20 dòng xe điện hoặc điện hóa một phần.
Audi cũng đã công bố đầu tư 15,8 tỉ USD vào các lĩnh vực xe điện và xe tự lái. |
Khung gầm xe điện mà tập đoàn VW dùng chung là loại PPE cho phân khúc cỡ lớn (Audi/Porsche đồng phát triển) và MEB cho phân khúc cỡ trung và nhỏ (VW phát triển).