Dính lỗi bơm xăng, hơn nửa triệu xe Honda phải triệu hồi

Thứ Ba, 19/02/2019, 09:34
Thương hiệu xe hơi Nhật Bản Honda và thương hiệu xe cao cấp của hãng là Acura vừa ra thông báo triệu hồi số lượng lớn xe vì lỗi liên quan tới cụm bơm xăng, có thể dẫn tới nguy cơ cháy nổ.

Cụ thể, các xe trong diện triệu hồi lần này bao gồm bán tải Ridgeline, sedan Accord của Honda và sedan TLX , SUV MDX của Acura. Chỉ tính riêng tại thị trường Mỹ, số xe bị lỗi đã bán ra lên tới hơn 543.000 chiếc trong đó nhiều xe (đặc biệt là Acura) đã được xuất khẩu tới các quốc gia khác trên toàn cầu.

Theo số liệu của Ủy ban An toàn giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA), Honda sẽ triệu hồi 106.683 xe Ridgeline đời 2017 đến 2019 do đường ống dẫn xăng vào bơm có thể bị nứt khi tiếp xúc với một số loại axit, bao gồm cả xà phòng rửa ô tô chuyên dụng. Nếu hiện tượng này xảy ra, xăng bị rò rỉ ở áp suất cao, sẽ dẫn tới nguy cơ lớn về cháy nổ. Để khắc phục, các xe bị lỗi sẽ được thay thế bơm xăng và nắp che bộ phận này. 

Acura tại thị trường Mỹ nằm trong diện triệu hồi lần này.

Trong khi đó, có tới 437.032 xe khác sẽ bị triệu hồi do linh kiện bên trong cụm bơm xăng có vấn đề, khiến các phần tử sodium trong xăng kém chất lượng dễ dàng bám vào. Hiện tượng này khiến điện trở của linh kiện tăng lên, dẫn tới hiệu suất bơm bị suy giảm. Khi đó, xe sẽ gặp tình trạng vận hành yếu hoặc chết máy trong khi đang di chuyển.

Số xe gặp lỗi này bao gồm nhiều loại, từ Acura MDX (đời 2016 đến 2018), Acura TLX (đời 2015 đến 2019), cho tới Honda Accord (đời 2015 đến 2017). Tất cả đều là loại sử dụng động cơ V6 dung tích 3.5L. Để khắc phục lỗi, đại lý của Honda sẽ tiến hành cập nhật phần mềm điều khiển bộ kiểm soát phun xăng hoặc phải thay thế hoàn toàn bơm (tùy từng trường hợp). 

Hãng Honda cho biết sẽ thông báo chính thức về việc triệu hồi tới từng chủ xe kể từ cuối tháng 3-2019. 

V.Cường (theo carbuzz)
.
.
.