Thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, sẽ có tổng số 18 chiếc Subaru được nhập khẩu nguyên chiếc vào thị trường Việt Nam bao gồm BRZ sản xuất năm 2013, XV sản xuất năm 2012-2013 và Forester sản xuất năm 2012 nằm trong diện triệu hồi lần này.

Nhà sản xuất cho biết, trên các dòng xe bị ảnh hưởng, nếu lò xo của bất kỳ một xu-páp nào bị gẫy thì nó có thể gây ra tiếng ồn bất thường. Trong trường hợp xấu nhất có thể khiến động cơ chết máy đồng thời không khởi động lại và có khả năng gây mất an toàn cho người tham gia giao thông.

Nguyên nhân được xác định là do dung sai đường kính lò xo xu-páp được thiết kế chưa phù hợp, dẫn đến vượt quá sức bền chịu mỏi của lò xo trong quá trình hoạt động và trong thành phần vật liệu chế tạo lò xo bị lẫn tạp chất siêu nhỏ làm cho độ bền của lò xo xu–páp bị giảm xuống, dẫn đến nứt gãy lò xo.

18 chiếc Subaru được nhập khẩu nguyên chiếc vào thị trường Việt Nam nằm trong diện triệu hồi.

Thời gian tiến hành triệu hồi đối với 3 dòng xe trên là 1 năm, bắt đầu từ ngày hôm nay 18-2 và kết thúc vào ngày 18-2-2020. Thời gian sửa chữa dự kiến kéo dài khoảng 12.5h/xe tại tất cả các đại lý, trạm dịch vụ ủy quyền của Công ty TNHH Hình Tượng ô tô Việt Nam trên toàn quốc và không mất phí.

Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng khuyến cáo, đối với những xe Subaru không phải do Công ty TNHH Hình Tượng ô tô Việt Nam và đại lý ủy quyền của công ty phân phối, nếu khách hàng có nhu cầu sẽ được hỗ trợ tiến hành kiểm tra, sửa chữa và thay thế nếu xe thuộc phạm vi triệu hồi.

V.Cường