Kỷ niệm khó quên của tác giả có nhiều tác phẩm tham dự cuộc thi ảnh “Vì bình yên cuộc sống”

Thứ Năm, 19/05/2016, 17:32
Kể từ khi chính thức phát động cuộc thi ảnh toàn quốc với chủ đề “Vì bình yên cuộc sống” năm 2016 (ngày 10-5) nhân kỉ niệm 70 năm Ngày Báo CAND phát hành số đầu tiên, đến nay, Ban tổ chức đã nhận được hàng trăm bức ảnh của nhiều tác giả gửi về tham dự, trong đó có Vũ Hoàng Anh (32 tuổi), hiện là Phóng viên ảnh xã hội của trang thông tin điện tử Kênh 14.vn.


Trao đổi với phóng viên Báo CAND, Vũ Hoàng Anh chia sẻ: “Suy nghĩ của em là nghề phóng viên khi được xông pha vào những nơi lũ lụt khó khăn, thời sự nóng và việc ghi lại hình ảnh đẹp của các chiến sĩ Công an và quần chúng nhân dân là một trách nhiệm để đưa thông tin đến bạn đọc. Cuộc thi ảnh toàn quốc do Báo CAND tổ chức là một sân chơi bổ ích để các phóng viên không chỉ trong ngành nhiếp ảnh có dịp mang đến những bức ảnh thời sự, nghệ thuật. Tham gia cuộc thi, em mong muốn được trau dồi kiến thức về ảnh báo chí và được chiêm ngưỡng nhiều tác phẩm hơn, đa dạng hơn”.

Trong những tác phẩm phẩm mà Vũ Hoàng Anh gửi về có nhiều bức ảnh ấn tượng. Tiêu biểu như bức ảnh Thượng tá Lê Đức Đoàn (sinh năm 1959) là cán bộ thuộc Đội CSGT số 1, Công an thành phố Hà Nội đang làm nhiệm vụ ngày cuối cùng trong những cái vẫy tay chào của những lái xe hàng ngày ông gặp trên cầu Chương Dương (thực hiện 31-10-2014) gây xúc động cho đông đảo người dân Thủ đô.

Hay hình ảnh về vụ hỏa hoạn tại nhà xưởng của Công ty Thành Đạt (khu công nghiệp Phong Khê, Bắc Ninh) xảy ra vào tối ngày 4-5-2014. Đây là nhà máy giấy với gần 30.000 tấn giấy cuộn. Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH Bắc Ninh, phối hợp cùng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Gia Lâm (Hà Nội) phải mất gần 1 ngày để dập tan đám cháy. 

Điểm nhấn ở đây là trong đêm tác nghiệp chữa cháy, các chiến sĩ đã phải liều mình tiếp cận xe xúc, xe nâng để giải thoát các kiện giấy mới bị bắt lửa khỏi biển lửa. Trưa 5-5-2014, cặp lồng cơm trưa mà đồng nghiệp mang tới, các chiến sĩ ăn ngay tại khu vực hiện trường được bảo vệ để có sức khỏe tiếp tục làm nguội đám lửa.

Các chiến sĩ Cảnh sát PCCC ăn ngay tại khu vực hiện trường.

Vụ cháy chung cư HH Mường Thanh ở Linh Đàm ngày 16-9-2015: lực lượng CS PCCC Thanh Xuân, Hà Nội đã phải dùng xe thang đặc chủng để đưa người dân từ tầng cao tòa nhà xuống đất và nhanh chóng giải thoát nạn nhân bị tai biến đi cấp cứu khi người này không đi lại được.

Hình ảnh xúc động cán bộ chiến sĩ Công An tỉnh Điện Biên băng rừng, vượt thượng nguồn thủy điện Nậm Mức để mang gạo, mỳ tôm và thuốc men vào xã Pu Si, huyện Tuần  Giáo, Điện Biên (tháng 8-2015) tiếp tế cho bà con nhân dân.

CBCS Công An tỉnh Điện Biên băng rừng để mang gạo, mỳ tôm và thuốc men vào cho đồng bào xã Pu Si, huyện Tuần  Giáo.
Lực lượng Cảnh sát PCCC quận Thanh Xuân, Hà Nội dùng xe thang giải thoát người dân từ tầng cao tòa nhà.


Thượng tá Lê Đức Đoàn hướng dẫn, phân luồng giao thông.
Cảnh Vũ
.
.
.