Phát động cuộc thi ảnh toàn quốc “Vì bình yên cuộc sống” năm 2016

Thứ Ba, 10/05/2016, 16:36
Ngày 10-5, tại Hà Nội, Báo Công an nhân dân tổ chức Lễ phát động cuộc thi ảnh toàn quốc với chủ đề “Vì bình yên cuộc sống” năm 2016 nhân kỉ niệm 70 năm Ngày Báo CAND phát hành số đầu tiên (1-11-1946 – 1-11-2016).


Thiếu tướng, Tiến sĩ Phạm Văn Miên, Tổng Biên tập Báo CAND, Trưởng Ban tổ chức (BTC) cuộc thi chủ trì buổi lễ. Cùng dự còn có nghệ sĩ nhiếp ảnh Bùi Hỏa Tiễn, Phó Chủ tịch Hội NSNA Việt Nam, Trưởng ban giám khảo cuộc thi; đại diện lãnh đạo Cục Công tác Chính trị; Tạp chí CAND; Nhà xuất bản CAND, cùng đông đảo các nghệ sĩ nhiếp ảnh, nhà báo có uy tín trong cả nước.

Phát biểu tại Lễ phát động, Thiếu tướng, TS Phạm Văn Miên khẳng định, cuộc thi ảnh toàn quốc do Báo CAND lần này nhằm mục đích tuyển chọn được những bức ảnh đẹp nhất, phản ánh về hình tượng người chiến sĩ CAND cũng như những tấm gương điển hình của quần chúng nhân dân trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và vì bình yên của cuộc sống.

Quang cảnh buổi lễ phát động.

Thiếu tướng Phạm Văn Miên nhấn mạnh: Việc Báo CAND tổ chức cuộc thi ảnh toàn quốc lần này trên Báo điện tử CAND bởi xu thế phát triển báo điện tử đang diễn ra rất mạnh mẽ, có lợi thế không giới hạn về số lượng ảnh truyền tải… Vì vậy, BTC mong muốn nhận được số lượng lớn tác phẩm ảnh của các tác giả trong cả nước để làm nên một cuộc thi thành công.

Tại lễ phát động, BTC, Ban giám khảo cũng đã giải đáp nhiều câu hỏi, thắc mắc của các nhiếp ảnh gia, các tác giả tham dự cuộc thi và các cơ quan thông tấn báo chí đến dự, đưa tin.

Phát biểu tại buổi lễ, NSNA Bùi Hỏa Tiễn khẳng định, cuộc thi ảnh lần này do Báo CAND tổ chức có qui mô rộng lớn trên phạm vi toàn quốc, đối tượng phản ánh cũng rất đa dạng, phong phú. Vì vậy, sau khi kết thúc thời gian nhận tác phẩm dự thi, Ban giám khảo sẽ làm việc khoa học, khách quan để tìm ra được những bức ảnh đẹp nhất, có chất lượng nghệ thuật cao nhất để trao giải một cách xứng đáng.

Ban tổ chức sẽ chính thức nhận các tác phẩm tham dự cuộc thi từ ngày 15-5-2016 đến hết ngày 10-9-2016. Thời gian tổng kết, trao giải thưởng, tổ chức triển lãm (dự kiến) tháng 10-2016 tại Cung văn hóa lao động hữu nghị Việt Xô, Hà Nội.

Thiếu tướng, Tiến sĩ Phạm Văn Miên, Tổng biên tập Báo CAND, Trưởng BTC cuộc thi phát biểu tại buổi lễ.
Đại tá Trần Kim Thẩm, Phó Tổng biên tập Báo CAND phát biểu tại Lễ phát động.
Đại tá, NSNA Trần Hồng phát biểu tại Lễ phát động.
NSNA Bùi Hỏa Tiễn giải đáp các câu hỏi của đại biểu.
Ban tổ chức, Ban giám khảo cuộc thi.

Các đơn vị tài trợ cuộc thi ảnh “Vì bình yên cuộc sống năm 2016” do Báo CAND tổ chức:

- Sản phẩm Sữa TAMROM – Ngọc Thảo Vạn Khang – TAMBEBESS -  TAMMAMASS: Tài trợ toàn bộ giải thưởng.

- Công ty TNHH Thương mại KTS Thanh Thanh: Tài trợ in phóng ảnh và công tác tổ chức trị giá 50 triệu đồng.

- Công ty Cổ phần Schmidt Marketing: Tài trợ giải Nhất 1 máy ảnh Leica D-lux (Typ109) Solid Grey trị giá 30 triệu đồng.


Cảnh Vũ - Trần Ngọc
.
.
.