Đại hội Khoẻ ‘Vì an ninh Tổ quốc’: Gặp hai tay vợt vô địch bóng bàn

Thứ Hai, 10/08/2015, 10:11
Bóng bàn là một trong những môn mở màn và kết thúc đầu tiên của Đại hội Khoẻ “Vì an ninh Tổ quốc” lần thứ 7. Ở nội dung đơn lứa tuổi 18-35, ngôi vô địch đã thuộc về Vũ Thị Phương Linh (Công an tỉnh Nam Định, đơn nữ) và Trần Anh Tuấn (Tổng cục Cảnh sát, đơn nam).

Sinh ra trong gia đình có bố là HLV bóng bàn (HLV Trần Thanh Lân – PV), Trung úy Trần Anh Tuấn có tố chất chơi bóng bàn từ nhỏ. Khi mới 6 tuổi, Tuấn đã bắt đầu tập luyện bóng bàn dưới sự hướng dẫn của bố. Không lâu sau đó, HLV Trần Thanh Lân qua đời, Tuấn lại tiếp tục học kĩ thuật chơi bóng bàn từ chị gái. Năm lớp 4, giải đấu đầu tiên Tuấn tham dự là Hội khoẻ Phù Đổng. Với việc giành giải nhất, Tuấn được chú ý đến như một tài năng mới được phát hiện.

Trung úy Trần Anh Tuấn giành giải nhất đơn nam.

Kế đó, Tuấn về thi đấu, tập luyện cho đơn vị Quân đội trước khi chuyển về thi đấu cho Sở Văn hoá – Thể thao – Du lịch tỉnh Nam Định. Hiện tại, chàng thanh niên 27 tuổi đang công tác tại Tổng cục Cảnh sát. Tại trận chung kết bóng bàn trong khuôn khổ Đại hội Khoẻ, đối thủ của Tuấn là Lê Đức Long (Công an tỉnh Phú Thọ). Màn so tài diễn ra gay cấn, cuối cùng, Tuấn giành chiến thắng 3-1. Cách đây 4 năm, tại Hội thao toàn lực lượng, cặp đôi này cũng gặp nhau ở trận chung kết và người chiến thắng vẫn là chàng thanh niên quê Nam Định.

Trần Anh Tuấn vốn là tay vợt được nhiều người biết đến, không chỉ trong lực lượng Công an. Tay vợt 27 tuổi này từng giành ngôi vô địch đơn giải hạng A của Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam. Tại giải bóng bàn Vietnam Open (2013), Tuấn cũng tham dự các nội dung đơn và đồng đội. Tuy không giành được huy chương nhưng đây là cơ hội để Tuấn giao lưu, học hỏi, cọ xát với những tay vợt hàng đầu khu vực và châu lục.

Sinh năm 1981, Đại úy Vũ Thị Phương Linh hiện đang công tác tại Phòng PC49 (Công an tỉnh Nam Định). Bắt đầu chơi bóng bàn từ năm lớp 6, đến nay, chị đã giành tổng cộng gần 40 huy chương các loại. Giải đấu đầu tiên chị tham dự là giải bóng bàn nhi đồng toàn quốc (năm 1992) tại Thanh Hoá. Tại giải này, chị giành HCĐ. 3 năm sau, tại giải bóng bàn trẻ toàn quốc, chị xuất sắc giành HCV.

Đại úy Vũ Thị Phương Linh giành giải nhất đơn nữ.

Thành tích này khiến chị được triệu tập lên đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia để tập luyện và thi đấu. Chính thời gian này, chị đã tích luỹ được nhiều kinh nghiệm quý báu về kĩ thuật chơi bóng bàn. Đến năm 1998, chị tham dự giải bóng bàn học sinh các nước Đông Nam Á và giành 3 HCĐ. Đây là lần thứ 3 liên tiếp chị tham dự Đại hội Khoẻ “Vì an ninh Tổ quốc”. 

Tại Đại hội lần 6, chị giành 4 HCV ở tất các nội dung tham gia: đơn nữ, đôi nam nữ, đôi nữ, đồng đội nữ. Tại đại hội lần này, chị tham gia 3 nội dung: đôi nam nữ, đơn nữ, đồng đội nữ. Kết quả, chị giành giải nhất cả 3 nội dung. Trong trận chung kết đơn nữ gặp đối thủ thuộc Công an TP Hà Nội, chị thắng tuyệt đối 3-0. Thành tích của chị đã giúp Công an tỉnh Nam Định vươn lên giành giải nhất toàn đoàn bộ môn bóng bàn với tổng cộng 12 huy chương các loại.

Để có được thành tích kể trên, ngoài nỗ lực của bản thân chị còn có sự hỗ trợ của đơn vị. “Phong trào tập bóng bàn của Công an tỉnh Nam Định hiện đang dẫn đầu toàn tỉnh. Trong nhà đa năng của đơn vị luôn có 3 bàn bóng bàn để mọi người tập luyện những lúc rảnh rỗi. Vào những ngày nghỉ cuối tuần, mọi người phải nhường nhau chơi vì đông quá” - chị nói.

.
.
.