Viettel 4-1 HAGL: Cuộc "giội bom" trên sân Hàng Đẫy

Thứ Sáu, 09/10/2020, 22:12
Đội bóng chủ nhà đã buộc các vị khách đến từ Gia Lai không giành được điểm nào bằng chiến thắng đậm 4-1.

Cũng chính trên sân Hàng Đẫy này trong ở giai đoạn 1 của V.league hai đội bóng đã cống hiến cho khán giả một cuộc rượt đuổi tỷ số nghẹt thở với 6 bàn thắng được ghi. Hôm nay (9/10), Viettel và Hoàng Anh Gia Lai cũng đem đến một trận cầu có nhiều bàn thắng (5 bàn thắng) tuy nhiên số bàn thắng đã không còn chia đều cho hai cầu môn như trận trước.

Sau vài phút đầu duy trì một thế trận chậm rãi, đội bóng áo đỏ bất ngờ đẩy cao đội hình tấn công. Tận dụng ưu thế thể hình lẫn tốc độ của những ngoại binh như Bruno, Viettel liên tục tung ra những đường tấn công biên rồi chuyền vào trong, khung thành Bửu Ngọc thường xuyên bị đặt trong tình trạng báo động.

Viettel gặp HAGL là trận đấu đáng xem nhất của bóng đá Việt Nam trong tối nay (9/10).

Điều phải đến cũng đã đến ở phút thứ 10, sau một pha dàn xếp đá phạt góc, Minh Tuấn trả ngược cho Khắc Ngọc ở gần đường biên ngang thực hiện pha tạt bóng vào trong vòng cấm địa của HAGL. Đường chuyền không tìm đến một cái tên nào bên phía Viettel nhưng khiến bóng đi đập đất khiến toàn bộ hàng thủ bị bất ngờ, khi Bửu Ngọc kịp phản xạ thì mọi thức đã muộn. 1-0 cho Viettel.

Tuy nhiên cuộc đấu này lại không quá gay cấn như nhiều người mong đợi.
HAGL không còn thể hiện được bộ mặt như ở trận đấu hồi đầu mùa. Viettel gần như đã phong tỏa được các ngòi nổ quan trọng của đội khách ở trận này.

Thế trận sau đó tiếp tục nằm trong tay đội chủ nhà và Khắc Ngọc tiếp tục là cái tên mà những CĐV Viettel phải nhắc đến trong bàn thắng thứ 2 vào phút 31. Cựu cầu thủ SLNA có cú đá phạt góc cực kỳ khó chịu khiến Bửu Ngọc không bắt dính được bóng tạo điều kiện cho Bruno dứt điểm bồi nhân đôi cách biệt.

Trong khi hàng công bế tắc thì hàng thủ của HAGL lại phạm sai lầm liên tiếp góp phần giúp Viettel dễ dàng có 2 bàn thắng dẫn trước ngay khi hiệp 1 mới trôi qua được 2/3 thời gian.

Trong khi Viettel chơi tưng bừng thì HAGL gần như bế tắc khi "ngòi nổ" Xuân Trường bị phong tỏa khá chặt, cộng vào đó là một Nguyên Mạnh cực kỳ chắc chắn nơi khung gỗ Viettel khiến đội bóng phố núi rất khó khăn khi phản công. Dẫu vậy, HAGL cũng có được bàn thắng rút gắn tỷ số ở cuối hiệp 1 khi Xuân Trường thực hiện quả đá phạt nhanh ngay trước vòng cấm, tạo ra bất ngờ cho hàng thủ Viettel và đặt Văn Thanh ở thế thuận lợi để dứt điểm về góc gần. Đây đã là bàn thắng thứ 2 liên tiếp trong 2 trận đấu của hậu vệ gốc Hải Dương

Tỷ số trong 30 phút đầu tiên hoàn toàn phản ánh được thế trận trên sân khi Viettel nắm quyền chủ động và trình diễn một lối chơi thuyết phục hơn.

Tuy nhiên đó cũng là tất cả những gì mà HAGL có thể làm được trên sân Hàng Đẫy vào tối nay. Sau giờ nghỉ những sai lầm liên tiếp của hàng thủ khiến đội khách phải trả giá với 2 bàn thua chỉ trong vòng 5 phút (Venancio và Bruno ghi bàn).

Trong khi đó HAGL tỏ ra khá bế tắc trong các pha lên bóng, đội khách gần như chỉ biết đặt hy vọng vào các tình huống cố định.
Cũng ở một tình huống cố định như thế, Văn Thanh đã đem về bàn thắng duy nhất cho đội bóng phố núi ở trận này sau cú đá phạt của Xuân Trường.

Thắng trận 4-1, Viettel có 25 điểm nhưng vẫn không thể thu ngắn được khoảng cách với đội đầu bảng Sài Gòn FC khi đoàn quân của HLV Vũ Xuân Thành cũng giành được chiến thắng trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân Thống Nhất ở trận đấu cùng giờ.

Tuy nhiên đó cũng là tất cả những gì đội khách làm được ở sân Hàng Đẫy vào tối nay, Viettel sau đó vẫn là đội nắm hoàn toàn thế chủ động.
Đoàn quân của HLV Trương Việt Hoàng có thêm 2 bàn thắng nữa sau giờ nghỉ để ấn định tỷ số 4-1.
Tuy nhiên đó cũng là tất cả những gì đội khách làm được ở sân Hàng Đẫy vào tối nay, Viettel sau đó vẫn là đội nắm hoàn toàn thế chủ động.
Đoàn quân của HLV Trương Việt Hoàng có thêm 2 bàn thắng nữa sau giờ nghỉ để ấn định tỷ số 4-1.
Bình - Ngọc - Sơn
.
.
.