Van Gaal thừa nhận lỗi chiến thuật

Thứ Ba, 01/09/2015, 09:18
Trận thua sốc 1-2 của Manchester United trước Swansea tại vòng 4 giải Ngoại hạng Anh là trận thua thứ ba liên tiếp của M.U trước đối thủ này trong liên tiếp 2 mùa giải.Điều đáng nói là M.U đã có bàn dẫn trước nhưng lại để đối phương ghi 2 bàn chỉ trong vòng 5 phút để lật ngược ván cờ.


HLV trưởng M.U Luis Van Gaal nhìn nhận: "Khi tỷ số đang là 1-0, đối phương đã có sự thay đổi lối chơi, cụ thể là họ chuyển sơ đồ 4-2-3-1 sang sơ đồ kim cương với 4 cầu thủ ở hàng tiền vệ, và điều đó khiến chúng tôi trở tay không kịp". Tuy nhiên, sau đó nhà cầm quân người Hà Lan khẳng định phong độ không tốt của Rooney và trận thua đầu tiên tại mùa giải này không ảnh hưởng đến các kế hoạch thi đấu đường dài của đội bóng.
HLV Louis Van Gaal có kỷ niệm buồn trong trận đấu thứ 50 dẫn dắt Man Utd. Ảnh: Reuters.

Ở phía đối diện, thuyền trưởng Swansea Gary Monk tỏ ra đặc biệt hào hứng sau 3 lần đánh bại Van Gaal. Ông nói: "Chúng tôi vẫn chưa thể hiện hết sức mạnh của mình, nhưng rõ ràng chúng tôi đã chứng tỏ mình là một thách thức lớn với mọi đội bóng ở giải Ngoại hạng". Sau 4 vòng đấu, Swansea đang được 8 điểm, bất ngờ xếp hạng 4 và là 1 trong 3 đội tại giải Ngoại hạng bất bại cho đến lúc này.

Tuấn Thành
.
.
.