Man Utd lần thứ ba liên tiếp thua Swansea

Thứ Hai, 31/08/2015, 07:45
Swansea ngược dòng đánh bại Man Utd 2-1 trong ngày mà các ngôi sao như Rooney, Memphis đều thi đấu dưới sức.
Van Gaal có ngày kỉ niệm không mấy vui vẻ. Ảnh: Reuters.

Khởi đầu vô cùng thuận lợi của Man Utd mùa này đã bị chặn đứng bởi đối thủ "kỵ giơ" Swansea. Thành tích bất bại không còn, thành tích giữ sạch lưới không còn. Thủ môn Sergio Romero từ người hùng trở thành tâm điểm chỉ trích. Wayne Rooney vừa thăng hoa ở Champions League quay lại trạng thái "người vô hình". Tất cả mọi điều tốt đẹp mà "Quỷ đỏ" xây dựng từ đầu mua phút chốc tan biến.

Man Utd lẽ ra đã có thể phục hận sau hai trận thua Swansea mùa trước. Juan Mata mở tỷ số đầu hiệp hai với thế trận an toàn. Nhưng Rooney sau đó để mất bóng, tạo cơ hội cho đội chủ nhà phản công nhanh, có bàn gỡ hòa của Andre Ayew. Batefemi Gomis sau đó ấn định chiến thắng 2-1.

HLV Louis Van Gaal có kỷ niệm buồn trong trận đấu thứ 50 dẫn dắt Man Utd. Swansea có tám điểm, leo lên vị trí thứ tư. Xếp ngay phía sau là Man Utd với bảy điểm.

"Trận đầu tiên cầm quân, chúng tôi gặp Swansea và đã thua. Ở trận thứ 50 này, tôi muốn chứng minh cho người hâm mộ thấy chúng tôi đã tiến bộ như thế nào", HLV Louis Van Gaal tuyên bố trước trận.

Hơn 354 triệu đôla là số tiền Van Gaal đổ vào thị trường chuyển nhượng trong vòng 14 tháng qua. Con số này nhiều hơn 153 triệu đôla so với những gì mà Swansea đã bỏ ra mua cầu thủ trong suốt lịch sử đội bóng. Nhưng Man Utd vẫn cứ thua Swansea, trận thứ ba liên tiếp.

Mata mở tỷ số từ pha chuyền bóng của Luke Shaw. Ảnh: IH.

Sự khác biệt không chỉ thể hiện ở kết quả mà cả trong lối chơi. Man Utd kiểm soát bóng tốt, gần 70% thời gian nhưng vô dụng. Swansea biết cách trừng phạt đối thủ ở những đường phản công nhanh. Gomis, một tiền đạo tầm trung ở giải Ngoại hạng, cũng có phen làm điêu đứng hàng phòng ngự áo đỏ.

Man Utd như thường lệ nhập cuộc rất tốt, kiểm soát phần lớn thời gian. Tuy nhiên, đội chủ nhà mới là đội có cơ hội nguy hiểm hơn. Trong vòng ba phút từ phút 25 đến 27, Romero có hai lần suýt vào lưới nhặt bóng. Một lần đến từ cú sút đi chệch cột của Sygurdsson. Một lần là pha độc diễn của Gomis rồi dứt điểm đưa bóng đi chệch cột.

Man Utd gặp rất nhiều khó khăn với lối đá pressing áp sát của Swansea. Đầu hiệp hai, từ tình huống tấn công đơn giản, Man Utd có bàn mở tỷ số. Luke Shaw đi bóng bên cánh trái rồi tạt vào trong. Pha dứt điểm hỏng của Rooney tạo cơ hội cho Mata ập vào sút tung lưới Fabianski.

Gary Monk đã thắng Van Gaal trong cuộc đấu trí ở Liberty. HLV Swansea nhanh chóng thay đổi chiến thuật, từ đội hình 4-2-3-1 chuyển về sơ đồ kim cương với bốn tiền vệ. Điều này khiến Van Gaal trở tay không kịp và chịu hai bàn thua từ những pha phản công.

Phút 61, Rooney để mất bóng, giúp Swansea phản công nhanh. Bóng đường tạt từ biên phải vào vòng cấm và Ayew bật cao đánh đầu đập đất gỡ hòa.

Bốn phút sau, lại là Ayew chọc khe thông minh cho Gomis thoát xuống rồi dứt điểm nhẹ nhàng hạ gục Romero. Đây là trận thứ tư liên tiếp Gomis ghi bàn.

Rooney có hai pha đối diện thủ môn nhưng đều chậm chạm bị Williams cướp bóng. Ảnh: Reuters.

Những bàn thắng có thể thay đổi cục diện của một trận đấu. Tinh thần của Swansea sau khi ngược dòng lên rất cao. Trong khi đôi chân và những cái đầu của Man Utd giảm hưng phấn.

Van Gaal sau đó tung Fellaini vào sân, ở vị trí tiền đạo cắm. Thay vì tạo khác biệt, tiền vệ người Bỉ thường xuyên có những pha phạm lỗi.

Pha bỏ lỡ cơ hội ở phút 88 khép lại ngày thi đấu tồi tệ của Rooney. Anh quá chần chừ khiến Ashley Williams áp sát và giải vây cho khung thành Swansea.

PV(theo VNE)
.
.
.