VFF phản hồi ý kiến bầu Đức

Thứ Tư, 08/04/2020, 08:27
Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) vừa tổ chức họp trực tuyến lấy ý kiến các câu lạc bộ về phương án tổ chức V.League 2020 trước sự ảnh hưởng của dịch COVID-19 nhưng không được bầu Đức ủng hộ. Thậm chí, bầu Đức còn cấm Hoàng Anh Gia Lai tham dự cuộc họp này vì cho rằng không cần thiết, đây không phải thời điểm để nói chuyện bóng đá.


"Tôi có theo dõi trên báo chí và cũng được cấp dưới báo cáo. Tôi cho rằng đây là vấn đề rất nhỏ, tất cả đều vì cái chung thì tại sao không thể trao đổi với nhau cho thông suốt. Tôi không biết có khúc mắc gì không nhưng chuyện như vậy các anh ấy hoàn toàn có thể điện thoại cho nhau để bàn bạc. Như thế người ngoài họ cũng không nói anh em bóng đá vì chuyện bé mà tranh cãi nhau". Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải phát biểu.

Đánh giá về phương thức tổ chức V.League 2020 theo phương thức tập trung tại miền Bắc như VPF đã đưa ra, ông Lê Khánh Hải cho biết: "Trước hết cần phải khẳng định, trong tình hình dịch bệnh hiện nay chỉ khi nào Chính phủ và các ban ngành liên quan cho phép, bóng đá và các hoạt động thể thao mới có thể trở lại. Nhiệm vụ quan trọng nhất lúc này là đảm bảo an toàn.

Tuy nhiên, không có nghĩa là chúng ta bị động ngồi yên mà cần bình tĩnh và có sự chuẩn bị tốt. Thế nên việc VPF tổ chức họp, trao đổi với các câu lạc bộ tôi nghĩ là cần thiết. VPF sốt ruột cũng đúng thôi, vì giải hoãn ảnh hưởng rất nhiều tới các câu lạc bộ. Ngoài chuyện chi phí tài chính phát sinh, cầu thủ không được thi đấu thì duy trì phong độ như thế nào cũng là vấn đề.

Theo tôi biết kế hoạch thi đấu tập trung của VPF đưa ra khi tình hình chưa quá phức tạp, còn hiện tại dịch đã xuất hiện lây nhiễm chéo trong cộng đồng. Rất khó để bao quát được toàn bộ các đội bóng, trong khi chỉ một trường hợp xảy ra thôi giải sẽ bị ảnh hưởng.

Tôi nghĩ rằng khi hết dịch rồi, đảm bảo an toàn thì tính toán phương án tập trung hay cụ thể ra sao có thể xem xét được. Lúc đó các câu lạc bộ cần phải cùng với VPF trao đổi tiếp để thống nhất với nhau. Theo tôi chúng ta cần xác định đây là sân chơi chung, mỗi thành viên cần có một phần trách nghiệm”.

H.H
.
.
.